Miền Trung dành nhiều nguồn lực chăm lo đời sống cho người dân dịp Tết

Đặng Thu Hằng
Các địa phương miền Trung đã huy động nguồn lực hỗ trợ để các đối tượng người có công, người nghèo và lao động khó khăn đều có một cái Tết ấm áp hơn.

Miền Trung dành nhiều nguồn lực chăm lo đời sống cho người dân dịp Tết- Ảnh 1.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Phan Mạnh Hùng tặng quà cho bà con xã Lâm Thủy, huyện Lệ Thuỷ.

Quảng Bình dành 37 tỷ đồng trao quà Tết cho gia đình chính sách, hộ nghèo

Ông Hồ Tân Cảnh, Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH tỉnh Quảng Bình cho biết, công tác chăm lo Tết cho người có công, hộ nghèo, hộ cận nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số…được các địa phương tích cực triển khai. Tổng kinh phí thăm và tặng quà trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 tại địa phương là 37 tỷ đồng.

Trong đó, quà của Chủ tịch nước gần 7,5 tỷ đồng để tặng 24.557 suất quà cho thân nhân và đối tượng người có công với cách mạng.

Tỉnh Quảng Bình trích từ ngân sách gần 18 tỷ đồng để thăm, tặng quà người có công và thân nhân người có công với cách mạng, hộ nghèo, người lang thang cơ nhỡ và bệnh nhân nặng đang điều trị tại một số bệnh viện và các cơ sở trợ giúp xã hội trên địa bàn.

Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh cũng trích hơn 1,8 tỷ đồng để thăm tặng quà cho 1.450 hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn mỗi suất 1 triệu đồng; 200 suất quà cho hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vùng đồng bào dân tộc thiểu số, đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi suất trị giá 1,2 triệu đồng. Đơn vị cũng phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tổ chức "Xuân biên phòng - ấm lòng dân bản" và tặng quà cho hộ cận nghèo, các cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn.

Ngoài ra, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cũng hỗ trợ 230 triệu đồng; Liên đoàn Lao động tỉnh hỗ trợ hơn 5 tỷ đồng tổ chức các hoạt động chương trình "Tết sum vầy-xuân chia sẻ" và "Phiên chợ công đoàn" năm 2024. Hội Chữ thập Đỏ tỉnh trích 4 tỷ đồng để hỗ trợ cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, hộ có người nhiễm chất độc da cam, người khuyết tật; nhóm dễ tổn thương, người già, trẻ mồ côi đang sinh sống tại các trung tâm nuôi dưỡng tập trung; người vô gia cư; xóm trọ lao động; xóm bệnh nhân…

Quảng Trị: Quyên góp 20 tỷ đồng chăm lo Tết cho người nghèo

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị vừa tiếp nhận hiện vật và số tiền quyên góp hơn 20 tỷ đồng tại chương trình "Nối vòng tay nhân ái".

Ông Đào Mạnh Hùng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chia sẻ, với thông điệp "Chung tay chăm lo cho người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, người đang gặp hoàn cảnh khó khăn đặc biệt-để tất cả các trường hợp khó khăn đều có quà Tết và không để ai bị bỏ lại phía sau", chương trình đã nhận được sự ủng hộ rất đông đảo các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh.

Từ số tiền ủng hộ này, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tiếp tục phối hợp với các cơ quan, địa phương rà soát và trực tiếp trao tặng cho các đối tượng khó khăn trên địa bàn trước thềm Tết Nguyên đán 2024, để góp phần giúp cho người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, người yếu thế, có một cái Tết đầm ấm hơn.

Miền Trung dành nhiều nguồn lực chăm lo đời sống cho người dân dịp Tết- Ảnh 2.Đà Nẵng dành nhiều quan tâm đến đời sống người lao động - Ảnh: VGP/Lưu Hương

Đà Nẵng trao hơn 19.000 suất quà cho đoàn viên và người lao động dịp Tết

Tối 18/1, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP. Đà Nẵng đã tổ chức chương trình "Tết sum vầy-Xuân chia sẻ" và Chợ Tết Công đoàn 2024 với hàng nghìn công nhân, người lao động tham gia mua sắm, nhận ưu đãi.

Tại đây, LĐLĐ Thành phố trao 50 suất quà, mỗi suất 500.000 đồng hỗ trợ cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn; trao tặng 30.000 phiếu mua hàng, tổng trị giá 3 tỷ đồng cho đoàn viên, người lao động mua sắm.

Cùng với đó, LĐLĐ TP. Đà Nẵng sẽ tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên lao động dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 như: Trao hơn 19.000 suất quà (gần 10 tỷ đồng); tổ chức thăm, động viên, tặng quà cho người lao động không về quê đón tết.

Ngoài ra, chương trình "Tết sum vầy-Xuân chia sẻ" còn tổ chức chuyến xe công đoàn miễn phí đưa người lao động và gia đình về quê đón tết.

Bà Phan Thị Thúy Linh, Chủ tịch LĐLĐ TP. Đà Nẵng cho biết, trong bối cảnh còn nhiều doanh trên địa bàn gặp khó khăn đến công nhân lao động bị giãn việc, mất việc nên dịp Tết Giáp Thìn 2024, công đoàn quyết định mở rộng và tổ chức thêm các chuyến tàu, xe đưa người lao động về quê đón Tết. Đồng thời, tăng thêm giá trị suất quà, tuy nhỏ nhưng là tình cảm của tổ chức công đoàn trước sự khó khăn đoàn viên, người lao động.