Mang Tết sớm đến với trẻ em mồ côi

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) – Cơ quan đại diện phía Nam – Tạp chí điện tử Nhân đạo và Đời sống đồng hành cùng các mạnh thường quân chăm lo cho các hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn tại Cơ sở bảo trợ trẻ em Thiên Thần thuộc phường Long Trường, Quận 9 (nay là Thành phố Thủ Đức), Thành phố Hồ Chí Minh.

Qua kết nối của Quỳnh Lê (MC Như Quỳnh thuộc Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh), chiều ngày 22/01, Cơ quan đại diện phía Nam – TCĐT Nhân đạo và Đời sống đã đồng hành cùng Chi bộ 14 - Đảng bộ Trường Đại học Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh (HUTECH) và các mạnh thường quân đến thăm và tặng quà Tết Tân Sửu 2021 tại Cơ sở bảo trợ trẻ em Thiên Thần thuộc phường Long Trường, Quận 9 (nay là Thành phố Thủ Đức), Thành phố Hồ Chí Minh.

1
Chi bộ 14 cùng các mạnh thường quân thăm Cơ sở bảo trợ trẻ em Thiên Thần

Cơ sở bảo trợ trẻ em Thiên Thần hiện đang cưu mang, nuôi dưỡng 130 trẻ em mồ côi và bị bỏ rơi, trong đó có khoảng 30 trẻ sơ sinh. Tại đây, các thành viên trong đoàn đã ân cần thăm hỏi, động viên các em có hoàn cảnh kém may mắn trong cuộc sống và gửi tặng những phần quà là nhu yếu phẩm (đường, sữa, bánh kẹo…) và một phần kinh phí để Cơ sở Thiên Thần có thêm điều kiện chăm lo cho các em được đầy đủ hơn trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc.

2
Thạc sĩ Đoàn Trọng Chỉnh – Giảng viên Khoa Luật – Đại học HUTECH; MC Như Quỳnh (HTV); ThS Hà Thị Hồng Thắm - Giảng viên Khoa Luật; ThS Lê Thị Minh Thư - Bí thư Chi bộ 14 cùng đại diện TCĐT Nhân đạo và Đời sống, và các mạnh thường quân trao quà cho Mái ấm Thiên Thần.
3
MC Như Quỳnh (áo trắng) – cầu nối giữa các mạnh thường quân với các trường hợp kém may mắn, cần sự hỗ trợ của cộng đồng xã hội
4
Niềm vui thể hiện trên khuôn mặt của các em tại Cơ sở Thiên Thần

Trước đó, vào ngày 17/01, Chi bộ 14 – Đảng bộ trường Đại học HUTECH cùng các mạnh thường quân đã trao 82 suất quà cho các Hội viên của Hội cựu chiến binh, các gia đình chính sách và gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Thuận Mỹ, huyện Châu Thành, tỉnh Long An góp phần đem cái Tết ấm áp, đầy đủ hơn cho người dân nơi đây.

6
Trao quà Tết tại xã Thuận Mỹ, huyện Châu Thành, tỉnh Long An

Thạc sĩ Lê Thị Minh Thư – Giảng viên khoa Luật, Bí thư Chi bộ 14 – Trường Đại học HUTECH cho biết, đây là hoạt động nhằm thiết thực chào mừng Xuân Tân Sửu 2021; đồng thời san sẻ, hỗ trợ những trẻ em mồ côi, các trường hợp khó khăn trong cộng đồng và xã hội; phát huy truyền thống tốt đẹp biết “Chia sẻ”, biết “Yêu thương”, tạo sự gắn kết và thể hiện tinh thần tương thân tương ái giữa người với người của Đảng viên Chi bộ 14 – Đảng bộ Trường đại học Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh (HUTECH) với cộng đồng và xã hội. 

Võ Vinh