LPBank triển khai tăng vốn điều lệ thêm 8.000 tỷ đồng

Đặng Thu Hằng
Ngân hàng LPBank  vừa thông qua Nghị quyết Hội đồng Quản trị (HĐQT) về việc triển khai phương án tăng vốn điều lệ năm 2024, theo đó sẽ phát hành 800 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu.
yuio-1713863771.jpg
 LPBank chuẩn bị tăng vốn điều lệ lên 33.576 tỷ đồng.

Theo đó, LPBank dự kiến chào bán 800 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu, tương ứng tăng thêm 8.000 tỷ đồng vốn điều lệ. Sau đợt chào bán này, vốn điều lệ của ngân hàng sẽ nâng lên mức 33.576 tỷ đồng và trở thành một trong số các nhà băng có vốn điều lệ cao nhất toàn hệ thống.

Việc nâng quy mô vốn lớn sẽ tăng cường đáng kể sức mạnh tài chính, quy mô hoạt động và năng lực cạnh tranh cho LPBank, qua đó cho phép ngân hàng đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng ở các phân khúc khác nhau, đặc biệt là các lĩnh vực LPBank đang có ưu thế lớn như phát triển nông nghiệp - nông thôn, tiêu dùng, thương mại, công nghiệp chế biến, chế tạo… với tôn chỉ khách hàng là trọng tâm.
Đặc biệt, LPBank cũng định hướng ưu tiên cấp tín dụng vào lĩnh vực xanh như năng lượng tái tạo, năng lượng sạch, các ngành sản xuất và tiêu dùng phát thải carbon thấp, thích ứng với biến đổi khí hậu, đóng góp vào sự phát triển bền vững của cộng đồng và quốc gia.
Kết hợp với nền tảng công nghệ mới được đầu tư đồng bộ, hiện tại, bộ đệm vốn dày sẽ giúp LPBank đã sẵn sàng đáp ứng các kế hoạch tăng trưởng liên tục trong những năm tới đây.

LPBank cũng vừa cập nhật kết quả kinh doanh quý 1/2024, theo đó, lợi nhuận trước thuế đạt 2.886 tỷ đồng, tăng 84,36% so với cùng kỳ, hoàn thành 27,49% kế hoạch năm. Kết quả có được là nhờ triển khai định hướng đẩy mạnh tăng trưởng tín dụng ngay từ những tháng đầu năm, với chất lượng tín dụng thuộc nhóm tốt nhất hệ thống. Bên cạnh đó, LPBank cũng chú trọng thúc đẩy bán chéo các sản phẩm dịch vụ, đặc biệt phải kể đến sản phẩm kinh doanh ngoại tệ, kiều hối, xuất nhập khẩu…
Hải Hà

Hải Hà