Lịch ngắm hoa anh đào khoe sắc tại các vùng của Nhật Bản

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Theo dự báo của Cơ quan Khí tượng Nhật Bản, trong năm 2019 hoa anh đào sẽ tiếp tục nở sớm. Người dân bản địa và du khách sẽ được ngắm hoa đào nở từ khoảng cuối tháng 3 đến đầu tháng 5 theo từng vùng khác nhau.

Theo đó, căn cứ sơ đồ dự kiến do cục Khí tượng Nhật Bản đã công bố, năm nay, hoa anh đào bắt đầu nở rộ từ khoảng giữa tháng 3 đến giữa tháng 5. Vào khoảng cuối tháng 3 cho đến giữa tháng 4 thì khu vực miền Nam sẽ nở rộ, còn khu vực miền Bắc sẽ nở muộn hơn bắt đầu từ khoảng giữa tháng 4 đến cuối tháng 5.

hoa-anh-dao
Sơ đồ Cơ quan Khí tượng Nhật Bản dự báo về thời gian hoa anh đào nở năm 2019 (Lưu ý: Các mốc thời điểm được viết theo trật tự: tháng/ngày)

Cụ thể, thị trấn Kawazu là quê hương của hoa anh đào Kawazu, loại hoa anh đào nở sớm nhất nước Nhật, được tổ chức tại Kawazu từ 10/2 - 10/3. Hoa anh đào ở Kawazu có màu hồng sậm, khai hoa vào tháng 2 và nở rộ vào khoảng đầu tháng 3.

Quanh bờ sông Kawazu, có 1.800 cây hoa anh đào khoe sắc cùng với những bông cải vàng rực tạo nên một tuyệt tác tự nhiên của mùa xuân nước Nhật.

Kouchi cũng là vùng có hoa anh đào nở sớm nhất nước Nhật, nở rộ vào khoảng 21-25 tháng 3. Ngoài ra ở Nagoya, Shizuoka, Tokyo… cũng nở rất sớm vào khoảng cuối tháng 3. 

hoa-anh-dao2
Năm nay, hoa anh đào ở Nhật Bản sẽ bắt đầu nở rộ từ khoảng giữa tháng 3 đến giữa tháng 5.

Ở phía Bắc Nhật Bản, mùa xuân đến muộn hơn. Tại Sendai và các khu vực khác của tỉnh Miyagi, du khách có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của loài hoa dịu dàng từ khoảng ngày 9/4. Công viên Nishikoen là một địa điểm ngắm hoa anh đào nổi tiếng ở Sendai. Trong khi đó, nổi tiếng tại Miyagi là hoa anh đào ở đền Shiogama Shrine - giống hoa anh đào kép, cánh hoa nhiều lớp, từng hoa từng hoa nở to đầy sức sống.

Đến tầm cuối tháng tư, khoảng ngày 24/4, là lúc hoa đào tỉnh Aomori khoe sắc. Aomori được mệnh danh là nơi tuyệt trên đất nước Nhật Bản nhất để ngắm hoa anh đào. Công viên Hirosaki với khoảng 2.600 cây hoa anh đào là một trong những danh thắng bậc nhất tại Nhật Bản. Đây cũng thường có lễ hội hoa anh đào diễn ra trong suốt tháng 4.

Điểm cuối cùng đón hoa anh đào trong mùa xuân 2019 là đảo Hokkaido vào khoảng ngày 4/5. Bù lại thời tiết giá lạnh, Hokkaido sẽ mang lại cho du khách trải nghiệm tuyệt vời khi ngắm hoa đào trong một không gian rộng lớn. Các điểm ngắm hoa điển hình là công viên Moerenuma còn được gọi là “rừng hoa anh đào” với 1,900 cây anh đào nở rộ trên khoảng không rộng đến hơn 130,000m2.

hoa-anh-dao3
Hoa anh đào tại nhiều địa điểm ở Nhật cùng khoe sắc sẽ là sức hút không thể bỏ qua với những người yêu mến đất nước mặt trời mọc.

Ngoài ra, còn có rất nhiều điểm ngắm hoa lý tưởng khác như công viên Matsumae, công viên Asahigaoka, tháp Goryokoku - đài quan sát nổi tiếng ở Hokkaido - nơi có thể nhìn toàn cảnh hoa anh đào từ trên cao, con đường “Shizunai Nijukken Doro” thẳng tắp 7km với hàng cây 3.000 gốc…

Hoa anh đào Nhật Bản còn gọi là saruka, một trong nhiều biểu tượng của Nhật Bản. Hoa thường nở rộ trong khoảng 10 ngày hoặc nhiều nhất là 2 tuần nếu thời tiết lý tưởng. Bởi vậy cần theo dõi thời tiết để có thể thưởng lãm đúng thời điểm sắc hoa nở rộ.

Hàn Trầm (T/h)