LHQ bày tỏ quan ngại về quyền riêng tư trên Facebook

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Tổng thư ký Antonio Guterres muốn tất cả các cổ đông của ngành thông tin nhóm họp dưới sự bảo trợ của LHQ để thảo luận về những vấn đề Facebook bị sự dụng mà không cho phép của chủ nhân.

Trong bối cảnh dữ liệu cá nhân của khoảng 50 triệu người sử dụng Facebook bị sử dụng mà không có sự cho phép của chủ nhân, người phát ngôn Liên hợp quốc (LHQ)Stephane Dujarric cho biết Tổng thư ký Antonio Guterres muốn tất cả các cổ đông của ngành thông tin nhóm họp dưới sự bảo trợ của LHQ để thảo luận về những vấn đề này.

29135060_2083373568606861_1772780993_n
Ảnh minh họa

Tại cuộc họp báo thường nhật ở trụ sở LHQ tại New York, khi được hỏi về vai trò của LHQ trong việc đối phó với những thách thức đang đặt ra đối với ngành thông tin sau vụ bê bối của Facebook, ông Dujaric cho biết:

"Cần tiến hành một cuộc tranh luận với nhiều bên tham gia, từ chính phủ cho tới các công ty công nghệ, xã hội dân sự, người sử dụng".

Ông cho biết thêm Tổng thư ký không đặt kỳ vọng rằng LHQ đảm nhận vai trò đi đầu trong những vấn đề trên.

Nhưng muốn tạo điều kiện để các bên sử dụng LHQ làm diễn đàn để cùng ngồi lại với nhau tìm cách xử lý những vấn đề "biên giới" mới này.

Nguyễn Hương