Lễ hội Sống khoẻ 2024: Cải thiện sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống

Đặng Thu Hằng
Sáng ngày 26/4, Lễ hội Sống khỏe năm 2024 với chủ đề “Sống Vui Khỏe – Đẹp Rạng Ngời” được diễn ra tại Công viên Lê Thị Riêng, Quận 10, Tp. Hồ Chí Minh.

Lễ hội Sống khỏe là loại hình “Lễ hội văn hóa” với nhiều hoạt động trong lĩnh vực văn hóa, y tế, thể thao, du lịch, giải trí. Đây là lần đầu tiên lễ hội này được tổ chức tại quận 10, và là một trong những hoạt động của quận chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Lễ hội được diễn ra với mục đích góp phần phát triển ngành thương mại – dịch vụ, gia tăng các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn quận; xây dựng mô hình du lịch y tế, xây dựng một số hoạt động văn hóa, lễ hội thường niên trên địa bàn quận.

ttt-1714130416.jpg
Khai mạc Lễ hội Sức khỏe 2024.

Diễn ra trong 3 ngày từ ngày 26/4 – 28/4, Lễ hội dự kiến thu hút hơn 10 nghìn lượt tham gia với hơn 80 gian hàng triển lãm đến từ các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực thẩm mỹ, dược phẩm, nha khoa, văn hóa, thể thao, du lịch và giải trí.

Lễ hội gồm chuỗi các hoạt động chăm sóc sức khỏe, vui chơi hấp dẫn, phong phú, đa dạng; giới thiệu, quảng bá các sản phẩm, dịch vụ thân thiện môi trường, có lợi cho sức khỏe, sắc đẹp và cuộc sống của người dân; đồng thời quảng bá các điểm đến du lịch, các sản phẩm du lịch đặc trưng của quận 10.

er-1714130417.jpg
Gian hàng Hội Chữ thập đỏ quận 10 tại Lễ hội. 

Đặc biệt, Lễ hội Sống khỏe 2024 thu hút được đông đảo các Bệnh viện, Phòng khám, Nhà thuốc, đặc biệt là các chuyên gia, người hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp nói chung, lĩnh vực Dược nói riêng với nhiều hoạt động chuyên môn như: Hội thảo chuyên đề tăng cường quản lý, nâng cao chất lượng dịch vụ thẩm mỹ nhằm đẩy lùi hoạt động thẩm mỹ không được cấp phép; Giao lưu chia sẽ chuyên đề về chăm sóc sức khỏe, chế độ ăn uống, luyện tập thể thao lành mạnh, ...

Tại sự kiện, nhiều gian hàng được các đơn vị trưng bày bắt mắt, phân thành các “Khu phố” như “Khu sống xanh”, “Khu sống khỏe”, “Khu sống đẹp”, “Phố dinh dưỡng”, “Phố ẩm thực” thu hút nhiều sự quan tâm tham gia.

tty-1714130416.jpg
Ông Vũ Thế Hải – Cựu Ủy Viên, Phó Chủ tịch UBND Quận 10 phát biểu tại Lễ hội.

Bên cạnh đó, Lễ hội còn có các hoạt động hưởng ứng như: “Chương trình chạy bộ “Sống xanh vui khỏe”, Cuộc thi “Vũ điệu tuổi hồng”, Chương trình kích cầu du lịch, Triển lãm hoạt động nổi bật ngành Y tế, ...

Quốc Đăng