Lào Cai: Tặng quà cho nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Văn Bàn

Nguyễn Diệp Linh
Chiều 1/7, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam phối hợp với Trung tâm Hành động quốc gia khắc phục hậu quả chất độc hóa học và môi trường đã đến trao tặng quà cho nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Văn Bàn.

vb0.jpg

Trao quà cho các nạn nhân chất độc da cam huyện Văn Bàn.

Huyện văn Bàn hiện có 239 người nhiễm chất độc hoá học đang được hưởng trợ cấp, trong đó có 176 người trực tiếp tham gia kháng chiến. Hầu hết nạn nhân da cam thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo do giảm sút trí tuệ và sức khoẻ.

Tại chương trình, các đơn vị đã trao tặng 15 suất quà cho nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn huyện Văn Bàn (mỗi suất trị giá 1,2 triệu đồng); trao biển biểu trưng hỗ trợ xây dựng Nhà tình nghĩa trị giá 50 triệu đồng cho 1 gia đình nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn.

vb2.jpg

Trao biển biểu trưng hỗ trợ xây dựng Nhà tình nghĩa cho gia đình nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn.

Đây là hoạt động thiết thực nhân kỷ niệm 62 năm thảm họa da cam ở Việt Nam (10/8/1961 - 10/8/2023) và hưởng ứng Tháng hành động vì nạn nhân chất độc da cam. Việc trao tặng quà cũng mang ý nghĩa đặc biệt quan trọng, khẳng định sự quan tâm động viên của Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam với tổ chức Hội Nạn nhân chất độc da cam cấp huyện vừa chính thức được thành lập, đi vào hoạt động.

Theo báo Lào Cai