Lan tỏa yêu thương từ Shop quần áo 0 đồng

Nguyễn Thị Quỳnh Mai
Shop quần áo 0 đồng của Trường THPT Khánh An, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau được thành lập nhằm san sẻ yêu thương, giúp cho người dân nghèo và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

unnamed-1-1130-1660261617.jpg
Ban đầu “Shop 0 đồng” tại trường THCS –THPT Khánh An chỉ mở để học sinh trong trường sử dụng. Tuy nhiên, sau đó phương châm “Cho đi là còn mãi” của Shop nhanh chóng được lan tỏa và nhiều người biết đến.

Shop quần áo 0 đồng của Trường THPT Khánh An, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau được thành lập nhằm san sẻ yêu thương, giúp cho người dân nghèo và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Ông chủ của shop đồ 0 đồng tên là Dư Hoài Bảo – là giáo viên của trường.

Thầy Bảo trông giản dị lắm, nhưng cái điều mà khiến tôi cảm động hơn cả là khi mà thầy chia sẻ về tâm tư của mình: "Mình tặng đồ mới thì dễ, nhưng mình tặng đồ cũ mà đối tượng của mình hơi nhạy cảm, do đó mình tặng không khéo đôi khi phản tác dụng. Mấy thầy trò có trao đổi làm sao để các bạn nhận những món quà này cho tự nhiên nhất. Từ đó ý tưởng shop 0 đồng ra đời.

Ban đầu mình cứ nghĩ có đồ gì cứ mang tới, chủ yếu là chăm sóc hỗ trợ cho các em có hoàn cảnh khó khăn đang theo học tại trường các em có thể vào shop cái gì cần và dùng được các em cứ lấy về dùng".

Vậy đấy, thế mới thấm cái câu “ Của cho không bằng cách cho”. Thầy Bảo không chỉ trăn trở muốn mang lại những điều tốt nhất để hỗ trợ cho các học sinh của mình mà tôi còn thấy khâm phục cả cách nghĩ của thầy, để các em tự mình nhận được những món đồ đó một cách vui vẻ, hạnh phúc nhất.

Shop 0 đồng tuy mới khai trương nhưng hệ thống điều hành thì khá đông. 14 thành viên là thầy Bảo, các thầy cô và học sinh của trường. Chủ Shop bên cạnh công tác chuyên môn Hồng Nhung thấy thầy bảo cũng bận rộn lắm, ngày nào cũng nhận đơn, rồi phân công các nhân viên của shop.

Người thì đứng quầy, người thì chăm sóc trang Facebook, phân loại hàng hóa, để các khách hàng đặc biệt của mình có thể cập nhật thường xuyên xem hôm nay shop có gì, và thế là cần gì thì cứ oder thôi.

Thầy Bảo chia sẻ không muốn dừng lại ở đây mà các thành viên của cửa hàng 0 đồng đang tiến hành xây dựng một trang wed cho shop. Bởi ở trên không gian của web có nhiều tính năng mà có thể phát huy tốt hơn vai trò, công dụng của shop trong thời gian tới.

Nhà đầu tư của Shop ngày một nhiều hơn. Trước đó Shop khởi nghiệp bằng chính đồ của cô con gái nhỏ nhà thầy Bảo, sau thời gian nghỉ dịch vừa một số đồ mặc không vừa, mà đồ còn mới không sử dụng lại thì rất lãng phí nên thầy mang vào trường cho một số em học sinh khó khăn.

Từ chính sự chân thành đó mà ngày càng có nhiều các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm đóng góp cho shop từ những món đồ nhỏ nhất quyển vở, cái bút, hay hộp phấn…

Đã có nhiều nhà hảo tâm ở các tỉnh thành như: TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bến Tre,... cũng có nhiều người ở các huyện lân cận gửi đồ dùng đến Shop. Hiện nay, toàn bộ học sinh trên địa bàn xã Khánh An đều có thể đến để nhận bất kỳ thứ đồ dùng nào cần thiết.

Không chỉ học sinh mà những gia đình ở xã Khánh An và những địa bàn lân cận cần vật dụng gì họ cũng có thể ghé Shop 0 đồng lựa chọn. Kể đến đây rồi chắc chắn cả tôi và các bạn đều hiểu rằng những đôi dép được rửa sạch sẽ, những bộ quần áo được những thành viên của Shop giặt ủi như mới rất có giá trị với người dân đất rừng còn khó khăn.

Còn với các em học sinh còn gì vui hơn mỗi ngày được đến trường không chỉ được học những điều hay mà ở trường còn có cả một nơi để gắn kết yêu thương và xóa đi mọi khoảng cách giữa các em.