Lan tỏa tính nhân văn từ những việc làm ý nghĩa

Nguyễn Diệp Linh
Thời gian qua, Hội Phụ nữ Công an Đồng Tháp đã có nhiều hoạt động an sinh xã hội hướng về cộng đồng, giúp đỡ phụ nữ, trẻ em nghèo biên giới. Mô hình 'Tủ quần áo 0 đồng' là một điển hình đã lan tỏa tính nhân văn, hình ảnh đẹp về hình ảnh chiến sĩ Công an Đồng Tháp.

Hoạt động mô hình "Tủ quần áo 0 đồng" do Hội Phụ nữ Công an Đồng Tháp thực hiện là một trong chuỗi hoạt động có ý nghĩa thiết thực, hưởng ứng tháng hành động vì trẻ em, gắn với chương trình "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương" và hưởng ứng phong trào thi đua "Vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau". Năm 2022, Hội Phụ nữ Công an Đồng Tháp đã chọn xã biên giới Bình Phú (huyện Tân Hồng) để thực hiện mô hình và cuối tháng 6 đã có chuyến hoạt động, thực hiện mô hình tại xã Thường Phước 1 (huyện Hồng Ngự).

Thấu hiểu những khó khăn, vất vả của bà con vùng biên giới, nhiều tháng qua, Hội Phụ nữ Công an Đồng Tháp đã phát động đến toàn thể cán bộ, hội viên phụ nữ và nam cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị cùng tham gia ủng hộ quần áo, giày dép còn mới hoặc đã qua sử dụng giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn.

Hình ảnh chị Nguyễn Thị Hạnh bồng con nhỏ đến lựa chọn những bộ quần áo trẻ em đã khiến nhiều người xúc động. Qua tìm hiểu, gia đình chị khó khăn. Vợ chồng đang sống tạm trên đất người quen. Hàng ngày chồng đi làm thuê, còn chị bồng con nhỏ 2 tuổi đi bán vé số dạo. Con lớn 6 tuổi, chị để ở nhà và gửi hàng xóm trông hộ. Trong lúc đi bán vé số, chị thấy Hội Phụ nữ Công an Đồng Tháp cho quần áo nên ghé vào chọn.

"Quần áo sạch, đẹp. Tôi mong rằng hoạt động được duy trì, giúp đỡ những người có hoàn cảnh còn khó khăn ở vùng biên giới". Chị Nguyễn Thị Kim Nhung cũng đến nhận quần áo từ tủ quần áo không đồng bày tỏ: "Nhà em khó khăn, quần áo ít, em thấy tủ quần áo 0 đồng rất ý nghĩa đối với phụ nữ vùng biên. Tủ quần áo 0 đồng thật sự là một sự giúp đỡ hữu ích cho bà con".

Song song với hoạt động "Tủ quần áo 0 đồng", thời gian qua chương trình "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương" của Hội Phụ nữ Công an Đồng Tháp đã mang đến những phần quà cho chị em phụ nữ khó khăn, tặng những suất học bổng cho học sinh vượt khó học giỏi. Trong chuyến đi về Thường Phước 1, Hội Phụ nữ Công an Đồng Tháp đã trao tặng 85 phần quà cho phụ nữ khó khăn, 15 suất học bổng cho trẻ em nghèo vượt khó, với mong muốn giúp đỡ phần nào khó khăn cho các chị, các em vươn lên trong cuộc sống.

Ông Mai Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND xã Thường Phước 1 chia sẻ: "Lãnh đạo Đảng ủy, UBND rất vui và phấn khởi đối việc việc Hội Phụ nữ Công an Đồng Tháp mang đến những chương trình thiết thực. Việc làm này giúp ích rất nhiều cho bà con".

Thượng tá Ngô Thị Kim Liên, Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an Đồng Tháp cho biết: "Chương trình đồng hành cùng phụ nữ biên cương đã huy động được sự chung tay, góp sức của cộng đồng hướng về các xã biên giới còn khó khăn. Đến nay, chương trình đã trở thành động lực quan trọng, điểm tựa vững chắc để chị em phụ nữ quyết tâm vươn lên ổn định cuộc sống, góp phần vào thực hiện tốt phong trào toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc...

Ngọc Hân