Kịp thời cứu sống hai mẹ con đi xe máy bị lũ cuốn

Đặng Thu Hằng
Mưa lũ những ngày qua ở các tỉnh miền Trung gây ngập lụt ở những vùng thấp trũng. Tại Thừa Thiên Huế, hai mẹ con đi qua đoạn đường ngập bị nước lũ cuốn, may mắn được lực lượng chức năng kịp thời ứng cứu.

Ngày 14/10, bà Phan Thị Châu - Chủ tịch UBND xã Quảng Phước (huyện Quảng Điền, Thừa Thiên Huế) - cho biết, lực lượng chức năng cùng người dân địa phương kịp thời cứu sống 2 mẹ con bị nước lũ cuốn trôi.

Khoảng 6h20 sáng cùng ngày, trên tuyến đường liên xã thuộc xã Quảng Phước - Quảng An (nối thôn Thủ Lễ 2 và thôn Phú Lương B), chị T.T.A. (trú tại xã Quảng An, huyện Quảng Điền) cùng với con di chuyển trên xe máy qua tuyến đường ngập sâu, không may bị nước lũ cuốn trôi.

Phát hiện sự việc, lực lượng đội xung kích phòng chống thiên tại của xã Quảng Phước và người dân đã kịp thời cứu hộ, đưa người và tài sản đến nơi an toàn.

lu-cuon-1-1697267918.jpeg
Lực lượng chức năng đã kịp thời cứu hai mẹ con cùng phương tiện xe máy bị nước lũ cuốn trôi. Ảnh: Người dân cung cấp

Bà Phan Thị Châu cho biết, những ngày qua trên địa bàn xuất hiện mưa to, nhiều nơi bị ngập sâu.

“Tuyến đường nơi hai mẹ con bà A gặp nạn đã được lực lượng chức năng rào chắn do ngập sâu, nước chảy xiết, khi 2 mẹ con đi qua thì gặp nạn. Hiện, sức khoẻ các nạn nhân đã ổn định”, bà Châu thông tin.

Cùng ngày, lãnh đạo UBND phường Thủy Châu (thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên Huế) cho biết, trên địa bàn xảy ra sự việc một người tử vong khi đi đánh bắt cá.

Theo đó, khoảng 13h ngày 13.10, ông Đ.V.B (SN 1972, trú tổ 10, phường Thủy Châu) đem lưới đến cánh đồng nằm trong khu dân cư thuộc tổ 7, phường Thủy Lương đánh bắt cá.

Đến 17h30 cùng ngày, gia đình không thấy ông B về nên đi tìm. Vào 22h45, thi thể ông B được tìm thấy.

Theo Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh Thừa Thiên Huế, Từ 14 - 17/10, Thừa Thiên Huế tiếp tục có mưa to, có nơi mưa đặc biệt to và rải rác có dông. Trong cơn dông, cần đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh. Tổng lượng mưa cả đợt phổ biến 300 - 500mm, có nơi trên 700mm.

Mưa lớn khiến cho đoạn đê ở thôn Mai Dương, xã Quảng Phước (huyện Quảng Điền) bị sạt lở, lực lượng chức năng đã tiến hành khắc phục xong. Tại bờ biển thuộc huyện Phú Vang cũng xảy ra tình trạng sạt lở. Riêng các tuyến đường dân sinh ở địa phương này có tới 7 điểm bị sạt lở với chiều dài 50m ăn sâu vào 5-7m .

Đến sáng 14/10, một số địa phương trên địa bàn TP Huế, huyện Nam Đông, A Lưới, thị xã Hương Trà, Hương Thủy học sinh đã đi học trở lại. Còn lại một số địa phương vùng thấp trũng ở các huyện Quảng Điền, Phong Điền, Phú Lộc tiếp tục cho học sinh nghỉ học.

TH