Kịp thời cứu người phụ nữ trôi dạt trên biển Quảng Bình hơn nửa ngày

Tuấn Tài
Một người phụ nữ ở Quảng Bình trôi dạt trên biển hơn 9 giờ đồng hồ trong tình trạng kiệt sức đã được một tàu đánh cá cứu sống.

Ngày 6/7, tin từ Đồn Biên phòng Cảng Gianh - Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình cho biết, một tàu cá trên địa bàn vừa phát hiện và kịp thời ứng cứu một phụ nữ trôi dạt trên biển hơn 9 giờ.

image-6483441-23-1657074502.JPG

Nạn nhân được lực lượng biên phòng thăm khám, chăm sóc ngay khi được đưa vào bờ.

Nạn nhân là Lê Thị L. (sinh năm 1982, trú ở thôn Nội Hải, xã Hải Phú, huyện Bố Trạch). Trước đó sáng ngày 5/7, bà L. cùng 2 người bạn đi tắm biển thì không may bị sóng đánh dạt ra xa. Bà L. đã giữ sức bằng cách thả trôi trên biển chờ cứu hộ.

Sau đó, khi đang hành nghề khai thác hải sản, tàu cá mang số hiệu QB98939TS do ông Nguyễn Tiến Vững (sinh năm 1973, trú tại phường Quảng Phúc, Thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng bình) làm thuyền trưởng phát hiện tại khu vực phao số 0 cách Cửa Gianh về hướng Đông khoảng 2 hải lý có 1 người phụ nữ đang trôi dạt trong tình trạng đuối sức.

Ngay khi phát hiện, tàu cá này đã nhanh chóng tổ chức cứu nạn cứu hộ và đưa chị L. vào Trạm Kiểm soát biên phòng Cảng Gianh trình báo.

Lực lượng biên phòng sau đó đã tiến hành thăm khám sức khỏe cho chị L. và thông báo cho chính quyền địa phương để báo tin cho gia đình nạn nhân.