Chương trình là một trong các dự án, nhiệm vụ thực hiện Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2014 - 2020.
Sau khi Cuộc vận động được triển khai, đã hình thành một phong trào mạnh mẽ trong mọi tầng lớp nhân dân cả nước, tạo xu hướng lựa chọn tiêu dùng hàng Việt. Từ chỗ người Việt Nam ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam, nhiều sản phẩm hàng hóa Việt Nam đã chinh phục được người tiêu dùng Việt.
Hàng Việt đã có chỗ đứng nhất định, chiếm tỷ trọng khoảng 90% tại các cơ sở phân phối. Tại hơn 9.000 điểm bình ổn thị trường, có trên 90% là hàng sản xuất trong nước.