Khánh thành công trình Trường tiểu học Ngã Bảy 2 do Agribank tài trợ

Đặng Thu Hằng
Sáng ngày 17/11/2022, tại Thành phố Ngã Bảy, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) Chi nhánh tỉnh Hậu Giang phối hợp với UBND Thành phố Ngã Bảy tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao công trình Trường tiểu học Ngã Bảy 2.

Đến dự buổi Lễ, có bà Hồ Thu Ánh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang; Ông Bùi Việt Hà - Phó Chủ tịch UBND TP Ngã Bảy cùng Lãnh đạo các Ban, Ngành tỉnh Hậu Giang và TP Ngã Bảy. Về phía Agribank có ông Phan Văn Bá - Phó Trưởng Văn Phòng đại diện Agribank khu vực Tây Nam Bộ; Ông Lê Viết Quyền - Giám đốc Agribank Chi nhánh tỉnh Hậu Giang.

Công trình Trường tiểu học Ngã Bảy 2 có tổng diện tích khuôn viên 5.000 m2, diện dích sàn sử dụng xây dựng 1.500 m2. Hạng mục nhà chính 01 trệt, 01 lầu gồm 16 phòng học và 7 phòng chức năng như Phòng Hiệu trưởng, Phòng Phó Hiệu trưởng, Văn phòng, Thư viện, Phòng tin học, Phòng Y tế… và các hạng mục phụ trợ (nhà bảo vệ, nhà xe, sân trường, cổng, tường rào, cột cờ, trạm điện, PCCC…) phục vụ hiệu quả cho hơn 400 học sinh và giáo viên nhà trường. Công trình Trường tiểu học Ngã Bảy 2 khởi công năm 2020, đến nay đã hoàn thành với tổng kinh phí đầu tư 22,347 tỷ đồng, trong đó Agribank tài trợ là 13 tỷ đồng, còn lại từ nguồn ngân sách địa phương.

anhdang1-1669626244.png
Ông Lê Viết Quyền – Giám đốc Agribank Hậu Giang (bên trái) trao bảng biểu trưng tài trợ công trình Trường tiểu học Ngã Bảy 2.

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Lê Viết Quyền – Giám đốc Agribank Hậu Giang chia sẻ, từ khi thành lập tỉnh Hậu Giang đến nay, Agribank Hậu Giang đã tài trợ hơn 94 tỷ đồng cho các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh, riêng ngành giáo dục tài trợ trên 66 tỷ đồng cho các trường học. Hàng năm, Agribank Hậu Giang dành gần 500 triệu đồng để trao học bổng, xe đạp, máy tính, ba lô, đồ dùng học tập... cho các học sinh nghèo hiếu học. Giám đốc Agribank Hậu Giang mong muốn, công trình sẽ đem lại hiệu quả sử dụng cho các thầy cô, học sinh nhà trường cho việc dạy và học. Trong thời gian tới, Agribank Hậu Giang cam kết sẽ tạo điều kiện hỗ trợ tối đa trong việc mở rộng đầu tư tín dụng trên địa bàn cũng như hoàn thiện hơn nữa các sản phẩm dịch vụ theo hướng hiệu quả, đem lại tiện ích cao nhất cho khách hàng. Agribank Hậu Giang sẽ đồng hành và tiếp tục triển khai các hoạt động an sinh xã hội, góp phần tích cực phát triển kinh tế của tỉnh nhà, cũng như thực hiện chủ trương đền ơn đáp nghĩa, phong trào Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau…

anhdang2-1669626252.png
Đại diện Lãnh đạo địa phương và Agribank cắt băng khánh thành công trình.

Tại buổi Lễ, đại diện Lãnh đạo tỉnh Hậu Giang ghi nhận và tri ân đến Agribank nói chung và Agribank Hậu Giang nói riêng đã luôn đồng hành với các huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh, đóng góp tích cực các chương trình an sinh xã hội, tài trợ kịp thời phục vụ phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương trong những năm qua, và mong rằng Agribank tiếp tục có nhiều chương trình tài trợ cho các hoạt động an sinh trên địa bàn tỉnh, quan tâm hơn nữa đến sự nghiệp giáo dục.

Thanh Tùng