Khánh thành cầu giao thông nông thôn tại Long An

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) – Lễ khánh thành cầu giao thông nông thôn - do báo điện tử Nhân đạo và Đời sống phối hợp với chính quyền địa phương và các nhà hảo tâm xây dựng - diễn ra trong niềm vui của nhân dân ấp Hóc Thơm 1, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An.

Sáng 23/9/2019, Cơ quan đại diện phía Nam – Báo điện tử Nhân đạo và Đời sống phối hợp với Chợ đầu mối nông sản thực phẩm Hóc Môn và Ủy ban nhân dân xã Hòa Khánh Tây, cùng các nhà tài trợ tổ chức Lễ khánh thành cầu giao thông nông thôn Hóc Thơm 1 tại ấp Hóc Thơm 1, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An.

Cầu Hóc Thơm 1 có chiều dài 18m, rộng 2,7m với tải trọng 1,5 tấn được khởi công từ ngày 29/7/2019, do Công ty TNHH Tín Đức thi công dưới sự giám sát của Hội Cựu chiến binh huyện Đức Hòa, với tổng kinh phí xây dựng là 300 triệu đồng do Cơ quan đại diện phía Nam – Báo điện tử Nhân đạo và Đời sống tổ chức vận động, kêu gọi các doanh nghiệp, nhà hảo tâm chung tay, góp sức hỗ trợ địa phương xây dựng, nhằm giúp người dân thuận lợi đi lại, phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống.

1
Việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn với cây cầu gỗ trước đó.
2
Cây cầu mới kiên cố thay thế cây cầu cũ

Phát biểu tại Lễ khánh thành, đại diện nhà tài trợ chính là bà Lê Hồng Đào – Bí thư chi bộ, Phó giám đốc, Chủ tịch Hội Phụ nữ Chợ đầu mối nông sản thực phẩm Hóc Môn - chia sẻ: "Qua sự kêu gọi của báo Nhân đạo và Đời sống, Hội Phụ nữ Chợ đã cùng các tiểu thương tham gia khảo sát và vận động các hội viên đóng góp được 150 triệu đồng, góp phần cùng cơ quan Báo và các nhà hảo tâm xây dựng cây cầu này. Là người trực tiếp tham gia khảo sát, dự khởi công và khánh thành cầu Hóc Thơm 1, tôi rất vui mừng khi nhìn thấy nét mặt phấn khởi, vui tươi của các em nhỏ và người dân khi có cây cầu mới".

3
Bà Lê Hồng Đào phát biểu tại Lễ khánh thành cầu Hóc Thơm 1

Nhân dịp này, các tiểu thương Chợ đầu mối nông sản thực phẩm Hóc Môn trao tặng 15 phần quà (gồm 500.000đ tiền mặt và quà) cho 15 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường tiểu học Hòa Khánh Tây.

4
Các tiểu thương trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn
5

Thay mặt địa phương, ông Bùi Văn Tài – Phó chủ tịch UBND xã Hòa Khánh Tây - gửi lời cảm ơn đến Cơ quan đại diện phía Nam – Báo điện tử Nhân đạo và Đời sống, Ban Giám đốc và các tiểu thương Chợ đầu mối nông sản thực phẩm Hóc Môn cùng các nhà hảo tâm đã đóng góp kinh phí xây dựng cầu Hóc Thơm 1, góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của nhân dân và học sinh xã Hòa Khánh Tây, theo đó từng bước hoàn chỉnh hệ thống cầu giao thông nông thôn trên địa bàn xã, góp phần vào việc phát triển kinh tế của địa phương.

Tại Lễ khánh thành, UBND huyện Đức Hòa đã tặng giấy khen cho 2 tập thể là Cơ quan đại diện phía Nam – Báo điện tử Nhân đạo và Đời sống và Hội Phụ nữ Công ty TNHH quản lý và kinh doanh Chợ đầu mối nông sản thực phẩm Hóc Môn, cùng 7 cá nhân đã đóng góp kinh phí thực hiện công tác xã hội tại xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An năm 2019.

6
Ông Nguyễn Văn Đức – Chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện Đức Hòa - trao Giấy khen của UBND huyện cho đại diện các tập thể
7
Ông Bùi Văn Tài – PCT UBND xã Hòa Khánh Tây - trao Giấy khen của UBND huyện cho các cá nhân

Nhằm ghi nhận những tấm lòng hảo tâm của tập thể và các các nhân đã tích cực đồng hành cùng cơ quan Báo trong việc đóng góp kinh phí xây cầu tại xã Hòa Khánh Tây, Cơ quan đại diện phía Nam – Báo điện tử Nhân đạo và Đời sống đã tặng Bảng vàng “Doanh nhân – Doanh nghiệp vì sự phát triển cộng đồng” cho Ban Giám đốc Công ty TNHH quản lý và kinh doanh chợ đầu mối nông sản thực phẩm Hóc Môn và các tiểu thương của chợ.

8
Nhà báo Nguyễn Văn Cương – Trưởng Cơ quan đại diện phía Nam – Báo điện tử Nhân đạo và Đời sống - tặng Bảng vàng cho tập thể và các cá nhân

Với nét mặt vui mừng, ông Phạm Văn Lung - người dân sống tại ấp Hóc Thơm 1 cho biết, trước đây, khi cây cầu chưa được xây, bà con nhân dân trong ấp gặp khó khăn trong việc đi lại, nhất là các em học sinh khi đi học rất vất vả, nay nhờ vào sự giúp sức của các nhà hảo tâm, bà con nhân dân ở đây không còn khó khăn trong việc đi lại, các em học sinh đến trường cũng dễ dàng hơn. Ông Lung đại diện bà con nhân dân trong ấp hứa sẽ góp phần tôn tạo, giữ gìn cây cầu được bền lâu, không phụ lòng giúp đỡ của các nhà hảo tâm và lãnh đạo địa phương.

Sau phần nghi thức, đại diện lãnh đạo địa phương, Cơ quan đại diện phía Nam – Báo điện tử Nhân đạo và Đời sống và các nhà tài trợ, cùng đơn vị thi công đã thực hiện cắt băng khánh thành cầu Hóc Thơm 1 trước sự chứng kiến của các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân ấp Hóc Thơm 1, xã Hòa Khánh Tây.

9
Lãnh đạo địa phương cùng các đơn vị cắt băng khánh thành cầu Hóc Thơm 1

Việc khánh thành cầu giao thông tại xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An đúng vào dịp Kỷ niệm 74 năm Ngày Nam bộ kháng chiến (23/9/1945 – 23/9/2019) đã làm cho không khí của buổi Lễ khánh thành thêm phần long trọng và ý nghĩa.

Võ Vinh