Khám mắt miễn phí cho bệnh nhân đái tháo đường đến hết 31/12

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Việt Nam có 3,5 triệu người trưởng thành mắc đái tháo đường, tương đương 6% dân số. Dự kiến đến năm 2040 sẽ có 6,1 triệu người trưởng thành có thể mắc đái tháo đường. Bệnh đái tháo đường tăng nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm về mắt.

Xu hướng bệnh nhân mắc bệnh lý võng mạc đái tháo đường đang ngày càng trẻ hóa. Biến chứng ở mắt do đái tháo đường là nguyên nhân hàng đầu gây mù lòa ở những người trong độ tuổi lao động.

Phù hoàng điểm do đái tháo đường (PHĐDĐTĐ) là bệnh lý võng mạc ở mắt có liên quan đến đái tháo đường. Đó là một dạng rối loạn thường gặp của võng mạc và là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tình trạng mù lòa ở nhóm người trong độ tuổi lao động. Ước tính có khoảng hơn 71% bệnh nhân PHĐDĐTĐ xảy ra ở cả 2 mắt.

Các bệnh lý võng mạc do đái tháo đường có thể tiến triển, dẫn đến phù hoàng điểm và ảnh hưởng đến thị lực. Tình trạng này khiến bệnh nhân nhìn mờ, ảnh hưởng đến khả năng đọc sách và xem hình ảnh một cách chi tiết rõ ràng. Đây là một trong những  nguyên nhân gây mù phổ biến.

Các triệu chứng của bệnh PHĐDĐTĐ có thể kể đến là nhìn mờ và mất sự nhạy cảm về độ tương phản.

Với PHĐDĐTĐ, ban đầu bệnh nhân khó để ý đến những thay đổi về thị lực. Tuy nhiên theo thời gian, thị lực của bệnh nhân sẽ giảm dần rồi dẫn đến mất thị lực. Đối với PHĐDĐTĐ, thực hiện tầm soát và điều trị sớm sẽ giúp thị lực ổn định, tránh mất thị lực. 

Vì vậy, việc khám mắt định kỳ vô cùng quan trọng, đặc biệt nếu bệnh nhân đã có bệnh đái tháo đường.

Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 phối hợp cùng Tập đoàn Novartis đang có chương trình khám mắt miễn phí cho bệnh nhân đái tháo đường đến hết ngày 31/12/2017 hoặc khi kết thúc khám 300 bệnh nhân đầu tiên.

Đối tượng áp dụng là các bệnh nhân mắc bệnh đái tháo đường hoặc được chỉ định chuyển khám mắt của bác sĩ nội tiết.

Tại đây các bệnh nhân sẽ được khám đáy mắt tổng quát, đo nhãn áp, đo thị lực, chụp cắt lớp vòng mạc OCT (nếu cần).

Địa điểm: Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 số 72 Nguyễn Chí Thanh, Đống Đa, Hà Nội.

Mọi đăng kí thăm khám liên hệ trực tiếp qua số Hotline: 0947 27 6655, Website: www.mathanoi2.vn hoặc Fanpage: benhvienmathanoi2.

 

Thùy Linh