Khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho trẻ em, gia đình chính sách

Nguyễn Diệp Linh
Nhằm góp phần chăm sóc sức khỏe cộng đồng, từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống cho trẻ em, gia đình chính sách, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa vừa tổ chức chương trình tình nguyện khám bệnh, phát thuốc miễn phí tại xã Thành Lâm, một xã miền núi đặc biệt khó khăn của tỉnh.

Sáng 11/3/2023, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa tổ chức chương trình tình nguyện khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí, tặng quà cho trẻ em, gia đình chính sách và nhân dân xã vùng cao Thành Lâm, huyện Bá Thước.

Đây là một trong chuỗi các hoạt động do Công đoàn, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và phòng Công tác xã hội Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa tổ chức nhằm chào mừng thành công Đại hội Công đoàn các cấp, hưởng ứng tháng Thanh niên và ngày Công tác xã hội Việt Nam 25/3.

Bác sỹ Nguyễn Trung Dũng - Trưởng khoa Khám bệnh Bệnh viện Đa khoa tỉnh thăm khám cho người dânBác sỹ Nguyễn Trung Dũng - Trưởng khoa Khám bệnh Bệnh viện Đa khoa tỉnh thăm khám cho người dân

Đoàn tình nguyện gồm có 30 Bác sỹ, điều dưỡng, dược sĩ với đầy đủ các chuyên khoa như Nội, Ngoại, Mắt, Tai mũi họng, Răng hàm mặt, Truyền nhiễm…cùng các trang thiết bị như máy siêu âm, máy điện tim cũng được điều động mang theo để phục vụ công tác khám chữa bệnh.

Cùng tham gia tài trợ và đồng hành cùng chương trình có Công ty Dược phẩm Hoàng Giang, tập thể các cháu học sinh lớp 7B trường THCS Trần Mai Ninh, TP Thanh Hóa.

Đoàn tình nguyện đã khám bệnh miễn phí cho hơn 250 người dân thuộc diện gia đình chính sách trên địa bàn xã Thành Lâm, huyện Bá thước

Đoàn tình nguyện đã khám bệnh miễn phí cho hơn 250 người dân thuộc diện gia đình chính sách trên địa bàn xã Thành Lâm, huyện Bá thước

Tại chương trình, các bác sỹ đã thăm khám, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí cho 250 người dân sinh sống trên địa bàn xã Thành Lâm.

Qua thăm khám, các bác sỹ đã kịp thời phát hiện và tư vấn cách phòng, điều trị một số nhóm bệnh chủ yếu mà người dân thường gặp, đó là: tăng huyết áp, bệnh lý đường tiêu hóa, bệnh lý tim mạch, hô hấp, bệnh về mắt, răng…

Cấp phát thuốc miễn phí cho người dân

Cấp phát thuốc miễn phí cho người dân

Cũng trong khuôn khổ chương trình, các Bác sỹ và nhân viên phòng Công tác xã hội đã có những bài truyền thông giáo dục sức khỏe phổ biến kiến thức phòng tránh dịch bệnh như sốt xuất huyết, tiêu chảy… và các bệnh lý hay gặp ở người cao tuổi, từ đó giúp người dân nâng cao ý thức trong việc chăm sóc, bảo vệ sức khỏe.

Hàng chục suất quà cho các cháu học sinh khuyết tật, các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Nhân dịp này, Đoàn tình nguyện Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa và các nhà tài trợ đã cấp phát thuốc miễn phí và trao tặng 10 suất quà cho các gia đình chính sách, thương binh, bệnh binh; 30 suất quà cho các cháu học sinh khuyết tật, các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn; trao tặng 300 cuốn sách báo, truyện, sách giáo khoa cho Tủ sách Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Thành Lâm.

Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa, thiết thực được tổ chức thường niên của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa nhằm góp phần chăm sóc sức khỏe cộng đồng và từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân vùng sâu, vùng xa, vùng kinh tế khó khăn, các gia đình chính sách xã hội.

Quốc Huy