Khai trương tuyến vận chuyển hàng không nối Hà Nội với Quảng Châu

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Tuyến vận chuyển bằng đường hàng không giữa Hà Nội với Quảng Châu sẽ bất đầu hoạt động từ cuối tháng 7/2018 với tần suất 4 chuyến/ tuần.
Fedex_khai_truong_tuyen_van_chuyen_hang_khong_hanoi
Ảnh máy bay vận tải của FedEx.

FedEx Express, một trong những nhà cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh lớn nhất thế giới, vào cuối tháng 7/2018 đã bắt đầu vận hành chuyến bay mới nối Hà Nội (sân bay Nội Bài) với Trung tâm Châu Á-Thái Bình Dương của FedEx tại Quảng Châu, Trung Quốc (sân bay Bạch Vân). Trung tâm FedEx APAC tại Quảng Châu đóng một vai trò quan trọng như một điểm hợp nhất hàng hóa của khu vực.

Theo Giám đốc điều hành của FedEx Express Indochina Hardy Diec, dịch vụ hàng không mới sẽ cải thiện thời gian vận chuyển cho tất cả các chuyến bay nội địa đến Hà Nội và lần đầu tiên, cho phép hàng hóa được giao đến nơi nhận ngay trong ngày hôm sau ở các địa điểm thuộc khu vực châu Á.

Chuyên cơ vận tải Boeing -757 sẽ hoạt động với tần suất 4 chuyến/ một tuần (thứ Ba-thứ Sáu) đến và đi từ Hà Nội. Các nhà xuất khẩu của Việt Nam chắc chắn sẽ được hưởng lợi với thời gian vận chuyển tốt nhất, chỉ mất 24h đối với các lô hàng từ Hà Nội đến các trung tâm thương mại lớn trên khắp châu Á, chẳng hạn như ở Trung Quốc, Singapore, Malaysia và Philippines.

Các chuyến hàng đến châu Âu và Bắc Mỹ mất khoảng 48h. Đối với tất cả các lô hàng đến Hà Nội, thời gian vận chuyển được giảm xuống còn 24h, ngoại trừ các chuyến đi từ châu Âu và Bắc Mỹ sẽ đến Hà Nội trong 48 hoặc 72h tương ứng.

Những cải tiến về dịch vụ được cung cấp bởi đường bay này dự kiến ​​sẽ tiếp tục hỗ trợ sự phát triển của các doanh nghiệp tại Việt Nam bằng cách cho họ quyền truy cập tốt hơn, nhanh hơn đến các thị trường lớn trên toàn cầu.

Nghiên cứu gần đây do FedEx thực hiện cho thấy 58% doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam đang xuất khẩu sang các thị trường trong khu vực Châu Á-Thái Bình Dương và 80% đang vận chuyển đến các thị trường nước ngoài.

Các thị trường Mỹ, Trung Quốc, Ấn Độ và châu Âu chính là những điểm đến xuất khẩu hàng đầu. Các nhà lãnh đạo SME ở Việt Nam đều rất lạc quan về sự tăng trưởng liên tục của xuất khẩu và tin tưởng vào động lực thúc đẩy từ các đối tác trong ngành logistics như FedEx.

Để đáp ứng nhu cầu thị trường năng động, FedEx liên tục điều chỉnh mạng và định tuyến của mình ở Châu Á Thái Bình Dương. Vào tháng Tư, FedEx đã thông báo một tuyến mới nối Trung tâm FedEx APAC tại Quảng Châu và FedEx World Hub ở Memphis. Vào tháng 1, FedEx chính thức khai trương Shanghai International Express và Cargo Hub, trung tâm quốc tế thứ hai tại Trung Quốc.

Chi Chi