Indonesia nỗ lực khắc phục hậu quả sau thảm họa kép

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Số người thiệt mạng do động đất và sóng thần ở Indonesia lên đến 1.203 người và có thể đây chưa phải là con số cuối cùng vì lực lượng cứu hộ hiện chưa tiếp cận được nhiều khu vực bị ảnh hưởng. Các nhân viên cứu hộ đang chạy đua với thời gian để tiếp tục công tác tìm kiếm các nạn nhân đang bị mắc kẹt dưới đống đổ nát.

Hình ảnh tàn phá kinh hoàng do trận động đất, sóng thần tại Indonesia xảy ra chiều tối ngày 28/9. 

khung-canh-tan-hoang
Khung cảnh tan hoang tại các bãi biển sau khi những bức tường sóng cao tới 6 m đánh úp vào nhiều khu vực ven biển của thành phố Palu và thị trấn Donggala. Ảnh: Reuters
dong-dat-4
Theo số liệu của Chính phủ Indonesia, số nạn nhân thiệt mạng do động đất, sóng thần xảy ra tại đảo Sulawesi đã lên đến 1.203 người và có thể đây chưa phải là con số cuối cùng vì lực lượng cứu hộ hiện chưa tiếp cận được nhiều khu vực bị ảnh hưởng.
dong-dat-1
Cơ quan Quản lý thiên tai quốc gia Indonesia (BNPB) cho biết, cần huy động thêm các thiết bị hạng nặng, cũng như lực lượng cứu hộ để tìm kiếm thi thể các nạn nhân thiệt mạng trong thảm họa động đất, sóng thần tại đảo Sulawesi.
dong-dat
Tổng thống Widodo cho biết đã huy động cảnh sát và quân đội Indonesia cùng tham gia công tác cứu hộ tại khu vực chịu ảnh hưởng do động đất và sóng thần. Các nhân viên cứu hộ đang chạy đua với thời gian và nỗ lực khắc phục tình cảnh thiếu thốn trang thiết bị để tiếp tục công tác tìm kiếm các nạn nhân đang bị mắc kẹt dưới đống đổ nát.
indonesia-huy-dong-them-nhieu-thiet-bi-hang-nang-va-luc-luong-cuu-ho
Giới chức Indonesia quyết định chôn cất tập thể thi thể các nạn nhân nhằm ngăn ngừa dịch bệnh lây lan. Theo hãng tin AFP, có 3 chiếc xe tải được huy động để hỗ trợ công tác chôn cất tập thể tại khu vực nói trên.
dong-dat-3
Chính phủ Indonesia đã kêu gọi cộng đồng quốc tế chung tay hỗ trợ nước này trong công tác khắc phục hậu quả sau thảm họa.
indo-1
Tổng thống Indoneisa đã cho phép tiếp nhận hỗ trợ quốc tế phục vụ cho công tác ứng phó và khắc phục thiệt hại sau thảm họa. Hàng chục cơ quan viện trợ và tổ chức phi chính phủ (NGO) và nhiều quốc gia cho biết sẽ hỗ trợ Indonesia khắc phục hậu quả sau thảm họa kép xảy ra vừa qua. 
in
Theo thống kê, khoảng 16.700 người đã bị mất nhà cửa và khoảng 2,4 triệu người đang cần viện trợ nhân đạo tại các vùng chịu ảnh hưởng trực tiếp của thảm họa kinh hoàng trên. Ảnh: theguardian.com

PV (t/h)