Huyện Thanh Trì phát động tháng cao điểm ủng hộ Quỹ 'Đền ơn đáp nghĩa'

Nguyễn Diệp Linh
Hưởng ứng các hoạt động kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023), ngày 26/6, Huyện ủy - HĐND - UBND – Ủy ban MTTQ huyện Thanh Trì tổ chức Lễ phát động tháng cao điểm ủng hộ Quỹ 'Đền ơn đáp nghĩa'.

Lãnh đạo huyện Thanh Trì tiếp nhận ủng hộ của các cá nhân, đơn vị.Lãnh đạo huyện Thanh Trì tiếp nhận ủng hộ của các cá nhân, đơn vị.

Thực hiện lời căn dặn của Bác Hồ lúc sinh thời là phải biết ơn, phải thương yêu và giúp đỡ các thương binh, bệnh binh, gia đình quân nhân, gia đình liệt sĩ, 76 năm qua, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Thanh Trì đã không ngừng phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”, luôn quan tâm, chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, Mẹ Việt Nam Anh hùng và các đối tượng chính sách khác.

Năm 2022, huyện đã hỗ trợ 270 triệu đồng xây mới 3 nhà tình nghĩa cho thân nhân người có công; hỗ trợ trên 5 tỷ đồng để chỉnh trang công trình ghi công liệt sĩ; tặng mới và nâng mức 788 sổ tiết kiệm tình nghĩa với kinh phí gần 347 triệu đồng; thăm hỏi, tặng 15.211 suất quà, trị giá hơn 7,5 tỷ đồng với người có công và thân nhân liệt sĩ trong các dịp lễ, Tết; thăm hỏi người có công khi ốm đau nằm viện điều trị.

Lãnh đạo huyện Thanh Trì tiếp nhận ủng hộ của các cá nhân, đơn vị.

Lãnh đạo huyện Thanh Trì tiếp nhận ủng hộ của các cá nhân, đơn vị.

Hiện nay, toàn huyện Thanh Trì còn 1 Mẹ Việt Nam Anh hùng, 1 cán bộ lão thành cách mạng, 618 thương binh, 202 bệnh binh, 31 người hoạt động kháng chiến bị địch bắt và tù đày; 217 người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học; 70 người là con đẻ người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học. Huyện đang chi trả trợ cấp hàng tháng cho 1.564 người với tổng kinh phí hơn 2,876 tỷ đồng/tháng.

Mặc dù các cấp, ngành, địa phương, Nhân dân trong và ngoài huyện đã có nhiều cố gắng chăm lo, hỗ trợ nhưng hiện nay trên địa bàn huyện vẫn còn 41 ngôi nhà của người có công và thân nhân liệt sĩ xuống cấp cần phải xây, sửa với tổng kinh phí 3,170 tỷ đồng. Nhiều thương binh, bệnh binh vẫn gặp khó khăn do vết thương tái phát, bệnh tật hiểm nghèo cần được quan tâm hỗ trợ.

Hỗ trợ xây mới nhà ở cho các gia đình chính sách trên địa bàn.

Hỗ trợ xây mới nhà ở cho các gia đình chính sách trên địa bàn.

Năm 2023, thiết thực kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7, các phòng, ban, ngành, đoàn thể, đơn vị, UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thanh Trì dự kiến triển khai nhiều hoạt động như tổ chức tặng quà đầy đủ, kịp thời, đúng quy định tới 100% người có công với cách mạng, thân nhân người có công; khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho đối tượng chính sách, người có công tại 16 xã, thị trấn của huyện; hỗ trợ xây mới và sửa chữa nhà ở đối với gia đình người có công; tặng sổ tiết kiệm tình nghĩa...

Phát biểu tại lễ phát động, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Thanh Trì Nguyễn Huy Chương và Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Trì Nguyễn Văn Hưng khẳng định, chăm lo cho người có công, gia đình chính sách là việc làm cần thiết và ý nghĩa của thế hệ hôm nay. Đồng thời kêu gọi các cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang, DN, tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm và Nhân dân tích cực hưởng ứng, tham gia ủng hộ, chung tay xây dựng Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa".

Mỗi công chức, viên chức, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, người lao động hưởng lương từ ngân sách Nhà nước ủng hộ tối thiểu một ngày lương. Các DN, nhà hảo tâm ủng hộ xây dựng quỹ với tinh thần cao nhất, góp phần động viên, chăm lo tốt hơn đời sống các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng.

Lãnh đạo huyện Thanh Trì tặng hoa các cơ quan, đơn vị, tổ chức, DN tham gia ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”.

Lãnh đạo huyện Thanh Trì tặng hoa các cơ quan, đơn vị, tổ chức, DN tham gia ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”.

Ngay sau Lễ phát động, nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức, DN trên địa bàn huyện Thanh Trì đã tham gia ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” của huyện năm 2023 với số tiền trên 1,33 tỷ đồng.

Hoàng Quyết