Hướng dẫn dán thẻ thu phí không dừng miễn phí

Nguyễn Thị Quỳnh Mai
Đại diện Công ty TNHH Thu phí tự động VETC cho biết, hiện công ty này đang triển khai hỗ trợ khách hàng dán thẻ miễn phí ở mọi nơi, từ các đại lý, trung tâm đăng kiểm, các trạm thu phí trên toàn quốc đến chính ngôi nhà của mỗi khách hàng.
2ec6a23425d848ef071da19742528b30-1658081713.jpg
Từ ngày 1/8/2022, thu phí hoàn toàn tự động đối với tất cả các tuyến đường cao tốc

Thu phí tự động không dừng là yêu cầu bắt buộc đã được Quốc hội và Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo nhằm mục tiêu tăng cường hiệu quả, minh bạch và hiện đại hóa việc thu phí. Theo đó, Để triển khai thành công chỉ đạo của Quốc hội, Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ, ngày 17/7, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã có văn bản gửi UBND các tỉnh thực hiện thu phí điện tử đồng bộ trên toàn quốc kể từ ngày 1/8/2022; trong đó thu phí hoàn toàn tự động đối với tất cả các tuyến đường cao tốc. Vậy chủ phương tiện muốn dán thẻ ETC phải làm như thế nào?

Đại diện Công ty TNHH Thu phí tự động VETC cho biết: Với nhu cầu sử dụng dịch vụ thu phí tự động ngày càng cao, VETC đã triển khai thêm rất nhiều điểm dán thẻ E-tag để luôn sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của người dùng.

Theo đó, tài xế có thể dán thẻ ETC miễn phí cho phương tiện của mình theo 4 hình thức như sau:

- Dán thẻ thu phí tự động tại các trạm thu phí. VETC bổ sung đội ngũ dán thẻ ở mỗi BOT giúp khách hàng có thể tiện đường di chuyển, tranh thủ dán trước khi đi qua trạm nếu có nhu cầu.

- Dán thẻ thu phí tự động tại các đại lý. Với hệ thống 73 cơ sở trải dài khắp các tỉnh thành phố, VETC giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy cơ sở gần và thuận tiện với mình nhất.

- Dán thẻ tại các trung tâm đăng kiểm được phân bố ở các tỉnh, thành trên toàn quốc, với 31 địa điểm ở miền Bắc, 20 địa điểm tại miền Trung và 20 địa chỉ ở miền Nam.

Ngoài 3 hình thức trên, hiện tại VETC hỗ trợ khách hàng tự dán tại nhà. Đây là hình thức tiện lợi nhất bởi khách có thể ở bất cứ đâu, chỉ cần điền thông tin cá nhân tại website Dán thẻ tại nhà của VETC, nhân viên sẽ gọi điện xác nhận ngay sau đó và gửi thẻ đến địa chỉ khách hàng đã cung cấp.

Thu phí không dừng (ETC) là hình thức thu phí áp dụng công nghệ tự động nhận diện phương tiện di chuyển qua và trừ tiền vào tài khoản giao thông, vì vậy chủ xe không cần dừng lại tại các BOT để trả tiền. Theo đánh giá, việc đi qua làn thu phí ETC sẽ nhanh hơn làn thu phí truyền thống khoảng 60 lần.

Vệc dán thẻ ETC sẽ giúp các tài xế tiết kiệm thời gian, giảm ùn tắc do không cần dừng lại xếp hàng chờ mua vé; giảm ô nhiễm môi trường nhờ tiết kiệm giấy in, khói bụi; không cần sử dụng tiền mặt, hạn chế tiếp xúc và dịch bệnh; tiết kiệm nhiên liệu khi lưu thông trôi chảy; Với nhà đầu tư BOT, giúp minh bạch, tránh thất thoát chi phí bởi các chủ BOT dễ dàng đối soát nhờ thông tin lưu lại; tiết kiệm chi phí về con người và in ấn.

Mai phương