Hotgirl Trang Nemo xin toà giảm nhẹ hình phạt để lo cho cuộc sống nhân viên dịp tết

Đặng Thu Hằng
Đối mặt với bản án cao nhất là 2 năm tù giam, Trang Nemo xin tòa giảm nhẹ hình phạt với lý do còn phải lo cho cuộc sống nhân viên mùa Tết.

Ngày 16/11, Tòa án nhân dân quận 1 (TP.HCM) xét xử đối với các bị cáo: Nguyễn Xuân Hương Trang (sinh năm 1992 tên gọi khác là Trang Nemo), Phạm Quyền Quy, Nguyễn Ngọc Khương (sinh năm 1999), Nguyễn Phước Tuấn (sinh năm 1991) và Phan Hoàng Nam (sinh năm 1998) cùng bị truy tố về tội “Gây rối trật tự công cộng” theo khoản 1 Điều 318 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017.

Trước sự có mặt của bồi thẩm đoàn, bị cáo Trang Nemo thừa nhận hành vi quá khích trong lúc nóng giận. Cô cho biết sau khi vụ việc xảy ra, bản thân rất ăn năn hối hận. Trang Nemo từng gửi giỏ quà đến nạn nhân cùng lời xin lỗi với hy vọng nạn nhân có thể tha thứ cho việc làm của cô.

tc-vu-trang-nemo-2070-1668618041.jpeg
Bị cáo Trang Nemo và các đồng phạm tại toà. (Ảnh: Tiền Phong)

Được hỏi về nhận thức của mình, Trang Nemo thay mặt nhân viên xin lỗi bị hại. "Hai đứa mình đều có con, đều làm ăn kinh doanh buôn bán, các bạn nhân viên đều phải lo cho con nhỏ. Chúng ta hãy dùng thái độ dĩ hòa vi quý vì trong cuộc đời không ai không phạm sai lầm. Hôm nay, đứng trước tòa, tôi và bốn nhân viên của mình gửi đến chị Khanh lời xin lỗi chân thành, sâu sắc nhất", Trang Nemo nói.

Tuy nhiên, chị Phạm Lệ Khanh không chấp nhận lời xin lỗi của Trang, tiếp tục đề nghị toà xử lý nghiêm.

Đại diện Viện Kiểm sát đã đề nghị Hội đồng xét xử (HĐXX) tuyên phạt bị cáo: Nguyễn Xuân Hương Trang, Phạm Quyền Quy, Nguyễn Ngọc Khương mức án từ 6 - 12 tháng tù; Phan Hoàng Nam bị đề nghị mức án từ 12 - 18 tháng tù và Nguyễn Phước Tuấn từ 9 - 15 tháng tù.

Trước nguy cơ phải ngồi tù, Trang Nemo đã không nén nổi xúc động bật khóc, bày tỏ sự ăn năn, hy vọng có thể được tòa giảm nhẹ hình phạt.

“Tôi là chủ của một shop thời trang, dưới tôi còn có nhiều nhân viên, bản thân tôi là trụ cột chính của cửa hàng. Tôi muốn xin tòa cho tôi giảm nhẹ bản án, để tôi hưởng mức phạt nhẹ nhàng nhất, tôi muốn về còn lo cho nhân viên của tôi vì Tết sắp đến rồi”, Trang Nemo thành khẩn xin giảm nhẹ bản án.

HĐXX thông báo sẽ tuyên án vào ngày 22/11 do "vụ án có tình tiết phức tạp, cần nghị án kéo dài".

5bc-4386-1668618090.jpeg
5 bị cáo đứng nghe HĐXX thông báo về việc sẽ tuyên án vào chiều 22/11. (Ảnh: Thanh Niên)

Theo cáo trạng, Trang là chủ cửa hàng TRANG Nemo. Do mâu thuẫn với chị Trần Nguyễn Trà My trong việc kinh doanh bán hàng online nên Trang hẹn gặp chị My tại cửa hàng của mình để giải quyết.

Đến 14h45 ngày 16/1, chị My cùng Phạm Lệ Khanh, chị Trần Thị Hoàng Yến đến cửa hàng TRANG Nemo, chị My cùng chị Yến vào cửa hàng gặp Trang để xin lỗi, còn Khanh đứng ngoài.

Khoảng 15h cùng ngày, khi chị My đang xin lỗi Trang thì Khanh vào cửa hàng nói chị My về nên xảy ra cự cãi với Trang. Trang giật khẩu trang chị Khanh đang đeo, chị Khanh phản ứng thì Phạm Quyền Quy, Quách Thị Thùy Trang (nhân viên cửa hàng) lao vào đánh Khanh…

Hai bảo vệ của cửa hàng là Phan Hoàng Nam và Nguyễn Phước Tuấn từ ngoài đã đi vào và cả hai cùng đánh trúng mắt chị Khanh.

Khi các chiến sĩ công an đến cửa hàng đưa những người liên quan về trụ sở Công an phường Nguyễn Cư Trinh để làm việc, cuộc ẩu đã vẫn tiếp tục diễn ra.

Sau đó bị hại là chị Khanh, chị Yến có đơn yêu cầu xử lý hình sự đối với những người gây thương tích cho mình. Theo kết luận giám định, Khanh mang thương tích 3%, còn Yến không đủ cơ sở xác định có chấn thương. UBND phường Nguyễn Cư Trinh cũng có văn bản cho rằng, vụ việc đã gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương, đề nghị cơ quan điều tra xử lý nghiêm các đối tượng theo quy định của pháp luật.

T.H.