Hơn 7.000 học sinh Hải Dương được khám chuyên khoa mắt

Nguyễn Diệp Linh
Đó là kết quả thực hiện dự án chăm sóc mắt học đường mở rộng tỉnh Hải Dương do Sở Giáo dục và Đào tạo, Quỹ Fred Hollows Foundation Việt Nam triển khai.

Từ dự án chăm sóc mắt học đường mở rộng, nhiều học sinh được chăm sóc về mắt (ảnh minh họa)Từ dự án chăm sóc mắt học đường mở rộng, nhiều học sinh được chăm sóc về mắt (ảnh minh họa)

Từ năm 2021 đến hết tháng 7.2023, hơn 95.200 lượt học sinh tiểu học và THCS ở các huyện Cẩm Giàng và Ninh Giang được khám sàng lọc mắt, 7.049 em được khám chuyên khoa mắt. Hơn 8.750 học sinh được gia đình đưa đi khám, cắt kính, điều trị sau khi có thông báo của nhà trường về kết quả kiểm tra mắt. 1.500 học sinh nghèo, cận nghèo được hỗ trợ kính...

Ngoài ra, có hàng trăm cán bộ, giáo viên trong tỉnh được tuyên truyền, tập huấn, nâng cao năng lực, kiến thức chăm sóc mắt cho học sinh. Cấp phát 1.000 bộ tài liệu hướng dẫn chăm sóc mắt và phòng chống suy giảm thị lực cho trẻ mẫu giáo trên địa bàn toàn tỉnh...

Dự kiến trong quý III.2023, sẽ có 20 em ở 2 huyện trên mắc bệnh về mắt được điều trị chuyên sâu.

Đó là kết quả thực hiện dự án chăm sóc mắt học đường mở rộng tỉnh Hải Dương do Sở Giáo dục và Đào tạo, Quỹ Fred Hollows Foundation Việt Nam triển khai. Dự án này được thực hiện từ năm 2021, kết thúc vào năm 2024.

PV