Hơn 45 tỉ đồng trao ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Hôm nay (18/5), tại trụ sở UBMTTQ Việt Nam, đại diện những người yêu phong lan đã trao tặng hơn 45,7 tỉ đồng ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19

Đó là số tiền thu được từ một số cuộc đấu giá lan var, và quyên góp được từ những người yêu lan cả nước.

Tham gia buổi trao ủng hộ có đại diện những người yêu phong lan gồm bà Vũ Thị Bích Hường, chủ vườn lan Thác Mơ (Quảng Ninh); Ông Nguyễn Tấn Lên; Ông Bùi Hữu Giang; Ông Đỗ Bảo Dũng...

lan-dot-bien-covid
Ông Đỗ Văn Chiến - Bí thư TW Đảng, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tiếp nhận ủng hộ

Đại diện UBTWMTTQ Việt Nam, ông Đỗ Văn Chiến - Bí thư TW Đảng, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tiếp nhận ủng hộ và ghi nhận những tình cảm quý giá của những người yêu phong lan cả nước. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp trong nước và trên thế giới, Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 được tiếp nhận số tiền 45,7 tỉ đồng là số tiền không hề nhỏ cả về giá trị tinh thần và vật chất.

Ông Đỗ Văn Chiến cũng bày tỏ sự biết ơn sâu sắc của những người yêu phong lan cả nước nói chung; Những người trực tiếp tham gia vào các cuộc đấu giá phong lan nói riêng. Đồng thời ông bày tỏ sự tin tưởng vào một môi trường lành mạnh, không ngừng phát triển trong tương lai của những người yêu phong lan ở Việt Nam.

lan-dot-bien-covid-1
Ông Đỗ Bảo Dũng (đứng giữa), bà Vũ Thị Bích Hường và đại diện người yêu phong lan cả nước trao tặng hơn 45,7 tỉ đồng cho Quỹ Phòng, chống dịch Covid-19. 

Bà Vũ Thị Bích Hường là người đã trúng phiên đấu giá mắt ngủ 5CT Pleiku với mức giá 17,6 tỉ đồng. Ông Đỗ Bảo Dũng, chủ vườn lan Dũng Trang, là người ủng hộ phong lan đấu giá và là người trực tiếp tổ chức đấu giá. Ông Nguyễn Tấn Lên là chủ vườn lan Lộc Nguyên (Cần Thơ); Ông Bùi Hữu Giang là chủ vườn lan Đất Mỏ (Quảng Ninh)... là những người tham gia ủng hộ phong lan đấu giá.

Thời gian qua, có rất nhiều thông tin trái chiều về những giao dịch lan var của những người yêu phong lan. Có những thông tin cho rằng, giao dịch phong lan bạc tỉ là những phi vụ giao dịch ảo, thổi giá thậm chí cho là có dấu hiệu đa cấp, lừa đảo... Nhưng những người yêu phong lan chân chính vẫn giữ vững niềm tin, vượt qua mặt trái dư luận để cùng nhau xây dựng một môi trường phong lan lành mạnh và phát triển. Nhiều vườn lan từ lớn đến nhỏ được hình thành khắp nơi trên cả nước. Mới đây nhất là vườn lan Dũng Trang được xây dựng tại TP Hòa Bình, được cho là vườn lan lớn top đầu cho đến thời điểm hiện tại.

Nguyễn Khuê