Hơn 40 triệu đồng đã được quyên góp dựng nhà cho 3 học sinh H’Mông

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Sau hai ngày Báo điện tử Nhân đạo và Đời sống đăng tải thông tin quyên góp hơn 40 triệu đồng dựng nhà thép tiền chế giúp 3 em học sinh người H’Mông có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở xã Nà Hẩu, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái, Báo đã tiếp nhận được số tiền hơn 30 triệu đồng ủng hộ từ các nhà hảo tâm.

Ngày 6/8, baonhandao.vn đăng tải bài viết “Cần lắm một mái nhà cho 3 em nhỏ người H’Mông”, kêu gọi các nhà hảo tâm hỗ trợ kinh phí để xây dựng nhà cho 3 em nhỏ người H’Mông ở xã Nà Hẩu, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái (Giàng A Tuấn sinh năm 2005; Vàng Thị Hiền, sinh năm 2010; Vàng Thị Dung, sinh năm 2012).

Nơi mà 3 em cùng mẹ đang ở là "nhà" mái tranh được quây tạm bên hông nhà người họ hàng. Vách “nhà” tứ bề trống hoắc, mái “nhà” thông thống nhìn thấy mặt trời, không che chắn nổi những cơn mưa rừng.

viec-thien-moi-ngay
Nồi cơm nguội lạnh bên cạnh 3 đứa trẻ côi cút đang ở nhờ bên hông mái nhà tranh nhà người thân.

Trước hoàn cảnh đáng thương trên, Quỹ Nhân ái của Báo đã trích 10 triệu đồng để hỗ trợ, đồng thời Báo đã nhận được sự ủng hộ của bà Nhữ Thị Ngần - Tổng Giám đốc Công ty Du lịch Hanoi Tourism với số tiền 15 triệu đồng, cùng nhiều mạnh thường quân khác, đã và đang biến ước mơ có một mái nhà chắc chắn che nắng mưa của 3 học sinh H’Mông thành hiện thực.

Slide1
Công việc dựng nhà bằng thép tiền chế cho 3 học sinh dự kiến sẽ hoàn thành trong hai ngày tới.

Ngay sau khi tiếp nhận được số tiền từ các nhà hảo tâm, Báo điện tử Nhân đạo và Đời sống đã kết hợp với Hội đồng niên 1977 huyện Văn Yên làm việc với UBND xã Nà Hẩu triển khai mua vật liệu để dựng nhà cho 3 học sinh trên mảnh đất được người thân hỗ trợ.

Để các em sớm có chỗ ăn ở, tránh mưa nắng trong thời điểm thời tiết mưa gió bất thường của miền rừng núi, kinh phí quyên góp tiếp nhận được đến đâu Báo sẽ trao ngay để các đầu mối công việc được tiến hành khẩn trương.

3
Căn nhà được xây dựng trên nền đất của người thân hỗ trợ.

Công việc dựng nhà bằng thép tiền chế cho 3 học sinh dự kiến sẽ hoàn thành trong hai ngày tới, với các hạng mục nhà ở, bếp và mua sắm các vật dụng thiết yếu để 3 cháu ổn định cuộc sống.

Báo Nhân đạo và Đời sống tiếp tục kêu gọi các tấm lòng hảo tâm chung tay chia sẻ giúp 3 học sinh người H’Mông sớm có nhà ở, ổn định cuộc sống để chuẩn bị vào năm học mới.

Mọi sự ủng hộ xin gửi về: Báo điện tử Nhân đạo và Đời sống, số 68 Bà Triệu, Hàng Bài, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Số tài khoản: 1903 2446 688669, Ngân hàng Techcombank Chi nhánh Hà Thành. ĐT: 0975 427 839.

Lưu ý: Khi chuyển ghi rõ: UH MS02

Khuê Quân