Hơn 22 triệu học sinh cả nước khai giảng năm học mới

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Sáng 5/9, hơn 22 triệu học sinh các cấp học trên cả nước khai giảng năm học mới 2019-2020. Chương trình khai giảng năm nay được quán triệt tổ chức trang trọng nhưng ngắn gọn, đơn giản.

Sáng 5/9 - Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường, lễ khai giảng năm học 2019-2020 được tổ chức thống nhất trên cả nước. Hơn 22 triệu trẻ mầm non, học sinh phổ thông chính thức bước vào năm học mới.

Nhân dịp khai giảng năm học mới, nhiều lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội... sẽ đến dự khai giảng, khích lệ, động viên thầy trò nhiều trường học trên cả nước, thể hiện sự quan tâm đối với sự nghiệp giáo dục – quốc sách hàng đầu.

Trước đó, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng có thư chúc mừng năm học mới các thầy cô giáo, cán bộ quản lý, người lao động ngành Giáo dục, các bậc phụ huynh và các em học sinh, sinh viên trên cả nước. Bức thư của Tổng bí thư, Chủ tịch nước được đọc trang trọng trong lễ khai giảng tại các trường.

IMG_2398
Không khí khai giảng năm học mới tại trường mầm non Xuân Phương (phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội). Ảnh: Nhật Minh.

Năm nay, theo chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, chương trình khai giảng được tổ chức trang trọng nhưng ngắn gọn, đơn giản, sẽ có các nghi thức: đón học sinh đầu cấp, chào cờ, hát Quốc ca, đọc thư của Chủ tịch nước. Các trường có thể tổ chức một số hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao phù hợp với điều kiện nhà trường và tâm sinh lý lứa tuổi học sinh để tạo không khí vui tươi, phấn khởi.

Riêng đối với cơ sở giáo dục mầm non, các trường tổ chức khai giảng dưới hình thức “Ngày hội đến trường của bé” một cách linh hoạt, sáng tạo, phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý của trẻ. Bộ Giáo dục và Đào tạo lưu ý, các trường không đọc báo cáo về tình hình hoạt động của nhà trường, bảo đảm sức khỏe của học sinh và bảo vệ môi trường.

Trong khi đó, tại Hà Tĩnh, trước tình hình mưa lớn kéo dài, dẫn đến nguy cơ xảy ra lũ quét và sạt lở đất, hàng vạn học sinh trên địa bàn tỉnh tiếp tục nghỉ học, lễ khai giảng không thể tiến hành vào ngày 5/9.

Hoàng Cường