Hội thi tuyên truyền lưu động “Biển và Hải đảo Việt Nam” tại Hải Phòng thành công tốt đẹp

Đoàn Thị Liêm
Với nhiều hoạt động sôi nổi, hấp dẫn, được đầu tư công phu của các đơn vị tham gia đến từ các tỉnh, thành trong cả nước, Hội thi tuyên truyền lưu động “ Biển và Hải đảo Việt Nam” đã chính thức khép lại vào tối 21/5 tại quảng trường Nhà hát lớn thành phố Hải Phòng. Chương trình để lại nhiều ý nghĩa sâu sắc và ấn tượng trong lòng Nhân dân thành phố và du khách thập phương.
bien-dao-1-1684732918.jpg
Tiết mục văn nghệ đặc sắc trong chương trình

Hội thi diễn ra từ ngày 18 đến 21/5/2023 tại thành phố Hải Phòng, thu hút sự tham gia của hơn 1.500 tuyên truyền viên, nghệ sỹ, diễn viên, nhạc công đến từ đội Tuyên truyền lưu động của 46 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Hội thi diễn ra với 3 phần thi: trang trí và diễu hành xe tuyên truyền; trưng bày và thuyết minh triển lãm; văn nghệ cổ động. Trong khuôn khổ Hội thi cũng diễn ra nhiều hoạt động có ý nghĩa như: Lễ dâng hương tưởng niệm các Anh hùng, liệt sĩ Đoàn tàu không số và lưu diễn phục vụ Nhân dân tại các địa phương trên địa bàn thành phố Hải Phòng.

bd2-1684732989.jpg
Bà Ninh Thị Thu Hương, Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - Trưởng Ban Tổ chức Hội thi trao Bằng khen cho Sở Văn hoá và Thể thao và Trung tâm Thông tin, Triển lãm và Điện Ảnh thành phố Hải Phòng

Hội thi đã đáp ứng các yêu cầu về quy mô, chất lượng nghệ thuật, hiệu quả tuyên truyền nhiệm vụ chính trị, đồng thời thỏa mãn nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần của các tầng lớp Nhân dân.

Trên tinh thần làm việc nghiêm túc, kỹ lưỡng, sự phân công, phân nhiệm rõ ràng, sự phối hợp đầy trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị từ trung ương đến địa phương, Ban Tổ chức đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, đạt được các mục tiêu đề ra.

bd4-1684733214.jpg
Ban Tổ chức trao giải cho các đội thi

Ban Tổ chức đã trao tặng 16 Huy chương Vàng và 23 Huy chương Bạc cho các Đội tham gia phần thi trang trí và diễu hành xe tuyên truyền cổ động; 16 Huy chương Vàng và 28 Huy chương Bạc cho các Đội tham gia phần thi trưng bày và thuyết minh triển lãm; 47 Huy chương Vàng và 90 Huy chương Bạc cho các tiết mục tham gia phần thi văn nghệ tuyên truyền.

Hội thi tuyên truyền lưu động "Biển và Hải đảo Việt Nam" tại thành phố Hải Phòng là một trong các sự kiện lớn nằm trong chuỗi các sự kiện diễn ra trong tháng 5 của thành phố Hải Phòng.

bd-5-1684733308.jpg

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cộng đồng về chức năng, vai trò, tầm quan trọng đặc biệt của biển và đại dương đối với việc khai thác, sử dụng và phát triển bền vững biển-đảo Việt Nam, góp phần xây dựng nước ta thành nước công nghiệp hiện đại theo định hướng xã hội chủ nghĩa, chú trọng phát huy bản sắc giá trị lịch sử và văn hóa dân tộc, coi đây là nền tảng quan trọng để xây dựng văn hóa biển, bảo tồn không gian văn hóa, kiến trúc và di sản thiên nhiên của biển.

Với sự thành công của Hội thi, thành phố Hải Phòng mong muốn sẽ trở thành một địa chỉ tin cậy, là cầu nối với các địa phương trên cả nước trong việc tăng cường hợp tác, xúc tiến thương mại và dịch vụ trên toàn quốc.

Anh Thư