Hội Chữ thập đỏ thành phố Cần Thơ tổ chức chuỗi hoạt động trong Tháng Nhân đạo

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) – Trong Tháng Nhân đạo 2020, Hội CTĐ thành phố Cần Thơ phấn đấu vận động nguồn quỹ nhân đạo đạt 3 tỉ đồng để trợ giúp người nghèo, người dễ bị tổn thương.

Ngày 8/5, Hội Chữ thập đỏ thành phố Cần Thơ tổ chức Lễ phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2020; phường Cái Khế, quận Ninh Kiều được chọn làm điểm chỉ đạo.

thang-nhan-dao-can-tho
Bà Huỳnh Thanh Thảo - Chủ tịch Hội CTĐ TP Cần Thơ và ông Lê Văn Đầy - Trưởng Ban Dân vân Quận ủy Ninh Kiều trao biển tượng trưng tặng 3 căn nhà chữ thập đỏ

Với chủ đề “Chung tay vì sức khỏe cộng đồng”, Tháng Nhân đạo năm nay, các cấp Hội Chữ thập đỏ thành phố Cần Thơ tập trung tuyên truyền nâng cao nhận thức của cộng đồng về các biện pháp phòng chống dịch bệnh (nhất là dịch COVID -19); đẩy mạnh tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện, hiến tặng mô, tạng; sơ cấp cứu ban đầu; hỗ trợ nhà chữ thập đỏ cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở; tổ chức khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và các hoạt động chăm lo, hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn, người yếu thế trong xã hội bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19,... Phấn đấu vận động nguồn quỹ nhân đạo đạt 3 tỉ đồng để trợ giúp người nghèo, người dễ bị tổn thương.

thang-nhan-dao-cao-tho
Hỗ trợ 500 kg gạo và 100 phần nhu yếu phẩm cho Hội Chữ thập đỏ quận Ninh Kiều để tổ chức mô hình Chợ Nhân đạo

Tại buổi lễ, Tỉnh Hội trao số tiền hỗ trợ xây dựng 03 căn nhà chữ thập đỏ cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở của quận Ninh Kiều, Thốt Nốt và huyện Vĩnh Thạnh tổng trị giá 120 triệu đồng; tài trợ 500 kg gạo và 100 phần nhu yếu phẩm cho Hội Chữ thập đỏ quận Ninh Kiều để tổ chức mô hình Chợ Nhân đạo. Đồng thời, Hội Chữ thập đỏ quận Ninh Kiều trao bảng tượng trưng và khởi công xây dựng 01 căn nhà chữ thập đỏ cho hộ nghèo phường Cái Khế trị giá 32 triệu đồng.

thang-nhan-dao-can-tho
Ủng hộ Quỹ sổ vàng nhân đạo của Hội

Dịp này, Hội Chữ thập đỏ quận Ninh Kiều phát động ủng hộ Quỹ sổ vàng nhân đạo của Hội để hỗ trợ người nghèo, người dễ bị tổn thương trên địa bàn, kết quả vận động tại buổi lễ được 73.750.000 đồng tiền mặt, 1.150 kg gạo và nhiều mặt hàng nhu yếu phẩm.

Cũng trong sáng 8/5, Chợ Nhân đạo do Tỉnh Hội và Hội Chữ thập đỏ quận Ninh Kiều phối hợp tổ chức đã chính thức khởi động tại UBND phường Cái Khế, quận Ninh Kiều.

Đây là phiên chợ đặc biệt được tổ chức nhằm hỗ trợ các hộ nghèo, cận nghèo, những người bị mất thu nhập do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Đến với Chợ Nhân đạo người dân sẽ được nhận những mặt hàng thiết yếu như: gạo, bột ngọt, dầu ăn, nước mắm, nước tương, rau củ quả,...

thang-nhan-dao-can-tho
Chợ Nhân đạo được khởi động tại phường Cái Khế. 

Theo kế hoạch, mỗi ngày có 50 đến 60 người được nhận hàng hóa từ Chợ Nhân đạo. Cán bộ Hội Chữ thập đỏ các cấp phối hợp với các ban, ngành, địa phương lựa chọn cá nhân, hộ gia đình cần hỗ trợ để trao phiếu đổi hàng hóa, mỗi phiếu trị giá 150 ngàn đồng. Mỗi hộ chỉ được nhận 01 phiếu có giá trị sử dụng 01 lần. Chợ hoạt động đến hết ngày 12/5. Dự kiến Chợ Nhân đạo sẽ trao tặng cho 215 hộ hưởng lợi.

thang-nhan-dao-can-tho-1
Trao nhà Chữ thập đỏ cho hộ ông Luông.

Ngay sau lễ khai mạc Chợ Nhân đạo, Hội Chữ thập đỏ TP Cần Thơ tổ chức lễ bàn giao nhà Chữ thập đỏ cho gia đình ông Nguyễn Đào Luông, ở khu vực 3, phường An Phú, quận Ninh Kiều, là hộ cận nghèo, gặp khó khăn về nhà ở. Căn nhà được xây dựng với tổng diện tích 21,2 m2, với kinh phí 64 triệu đồng. Sau hơn 1 tháng thi công, đến nay căn nhà đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng chào mừng “Tháng nhân đạo” năm 2020, qua đó giúp gia đình ông Luông ổn định chỗ ở, an tâm lao động, phát triển kinh tế.

Kiều Lan