Sắp diễn ra Hội chợ ITE HCMC 2022

Phạm Hà Mi
Ngày 8/7, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh thông tin, Hội chợ Du lịch quốc tế TP Hồ Chí Minh lần thứ 16 (ITE HCMC 2022) sẽ diễn ra ngày từ 8 đến 10/9 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TP Hồ Chí Minh. Hội chợ với chủ đề: “Cùng vững bước, cùng đi lên” (Growing Forward Together), dự kiến thu hút hàng chục ngàn khách tham quan, người mua quốc tế và các đơn vị triển lãm tham gia để giao lưu và khám phá những cơ hội phát triển đột phá trong ngành thương mại du lịch hậu đại dịch. 

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh cho biết: Trong bối bối cảnh mở cửa du lịch hậu Covid-19, Hội chợ ITE HCMC 2022 là một trong những hoạt động quan trọng để đẩy mạnh truyền thông quốc tế và tiếp thị du lịch ra nước ngoài. Với sự đổi mới trong phương thức tổ chức, Hội chợ sẽ duy trì sức hút của một điểm hẹn về thương mại du lịch quốc tế thường niên lớn và uy tín hàng đầu Việt Nam và khu vực hạ nguồn sông Mekong.

1-1657382251.jpeg
Hội chợ Du lịch quốc tế TP Hồ Chí Minh lần thứ 16 (ITE HCMC 2022) với chủ đề “Cùng vững bước, cùng đi lên”

Dự kiến Hội chợ ITE HCMC lần thứ 16 sẽ thu hút hơn 200 đơn vị triển lãm là các hãng hàng không, khách sạn và khu nghỉ dưỡng, các công ty lữ hành, các tập đoàn lớn, cùng đại diện cơ quan xúc tiến du lịch của nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ.
Đã 5 tháng kể từ khi Việt Nam chính thức mở cửa hoàn toàn các hoạt động du lịch (15/3), du khách quốc tế được chào đón trở lại với những chính sách vô cùng thông thoáng trong điều kiện bình thường mới. Tuy nhiên, theo thống kê của Tổng cục Du lịch, tính chung trong 5 tháng đầu năm 2022, Việt Nam chỉ đón được 365.000 lượt khách quốc tế, gấp 4,5 lần so với cùng kỳ năm trước nhưng vẫn giảm 95% so với cùng kỳ năm 2019 khi chưa xảy ra dịch Covid-19. Trước đó, du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 5 triệu du khách quốc tế trong năm 2022. Từ thống kê đó, có thể thấy lượng khách quốc tế vẫn còn cách rất xa con số đặt ra.
Các thị trường lớn truyền thống của Việt Nam như Trung Quốc vẫn chưa sẵn sàng hoạt động trở lại, trong khi đó, Nhật Bản hiện vẫn áp dụng chính sách cách ly khi khách du lịch quay về từ một số quốc gia.
Sau 2 năm dịch bệnh, đây là cơ hội quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam và Thành phố Hồ Chí Minh đến với du khách trong nước và quốc tế, đồng thời các doanh nghiệp lữ hành, du lịch có thể kết nối trở lại, tạo ra lượng cung - cầu tốt hơn.

2-1657382301.jpeg
Hội chợ Du lịch quốc tế TP Hồ Chí Minh lần thứ 16 (ITE HCMC 2022) với chủ đề "Cùng vững bước, cùng đi lên"

Đánh giá cao chương trình, ông Võ Anh Tài, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) bày tỏ: Sự góp mặt của nhiều diễn giả, khách mời, chuyên gia đầu ngành trong nước và quốc tế sẽ mang đến các chương trình hội thảo, chia sẻ, cập nhật thông tin bổ ích cho các đơn vị tham gia. Bên cạnh đó, chúng tôi tin rằng với không gian chung được bố trí khoa học, hợp lý bởi các gian hàng sáng tạo, hiện đại và đầy ấn tượng, Hội chợ ITE HCMC 2022 chắc chắn sẽ thu hút được sự quan tâm của cộng đồng doanh nghiệp du lịch và đông đảo du khách.

Hà Mi