Công ty Cổ phần One Capital Hospitality (“Công ty hoặc “OCH”) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 , thông qua nhiều nội dung quan trọng về định hướng kinh doanh cho đến năm 2029, đặc biệt là lộ trình phát triển trong lĩnh vực khách sạn, chuỗi các nhà hàng và hàng tiêu dùng qua kế hoạch tự xây dựng và kế hoạch mua bán & sát nhập.
Năm 2023 là một năm có nhiều biến động bất thường và khó khăn với các doanh nghiệp trên toàn thế giới. Đối với OCH, thách thức còn đến từ xu hướng thắt chặt chi tiêu và sự chuyển dịch tiêu dùng giữa các thế hệ khác nhau.
Điều này đòi hỏi Công ty phải lựa chọn đầu tư chính xác vào các sản phẩm chất lượng nhưng giá cả phải chăng, phục vụ nhu cầu thực tế của khách hàng, đồng thời phải bảo tồn và phát huy các giá trị mang tính di sản.
Dù gặp nhiều thách thức, năm qua vẫn mang dấu ấn đặc biệt, đánh dấu sự chuyển mình mang tính bước ngoặt của OCH trong những lĩnh vực quan trọng.
Trong lĩnh vực thực phẩm, Công ty đã từng bước thực hiện kế hoạch mở rộng mảng kinh doanh thực phẩm qua việc M&A các công ty cùng ngành nhằm duy trì lợi thế cạnh tranh của một doanh nghiệp sở hữu những thương hiệu thực phẩm sẵn có. Năm 2023, công ty tiếp tục đẩy mạnh đầu tư cho hoạt động nghiên cứu và phát triển (R&D), lấy con người là trọng tâm và đội ngũ cán bộ R&D thường xuyên được tiếp cận những sản phẩm, nguyên liệu và xu hướng mới của các nước phát triển và có nền ẩm thực tương đồng với Việt Nam.
Các dòng kem mới của thương hiệu Kem Tràng Tiền trong năm qua, như kem Ổi hồng, kem Mè đen rong biển, kem Socola đậu phộng, kem Xôi, đã nhận được sự ủng hộ của đông đảo khách hàng. Trong năm 2023, Givral Bakery cũng cho ra mắt những dòng bánh mới như bánh rau câu lá dứa, Pistachio croissant, bánh mì Bacon Bắc phô mai... Đặc biệt, dòng sản phẩm kem Givral Gelato chính thức ra mắt với đa dạng hương vị như dâu tây, socola, socola bạc hà, rum nho, cà phê, vani…
Đối với lĩnh vực kinh doanh khách sạn, trong 4 tháng đầu năm 2024, thị trường du lịch đã ấm dần lên với những tín hiệu khả quan như tổng lượng khách quốc tế đạt 6,2 triệu lượt, tăng 68,3% so với cùng kỳ năm 2023 và cao hơn 3,9% so với thời điểm trước dịch Covid19, cho thấy sự phục hồi và phát triển rất tốt của thị trường du lịch Việt Nam. Quý 1/2024 cho thấy tỷ lệ lấp đầy phòng của Sunrise Nha Trang đạt trên 80%, StarCity Nha Trang đạt xấp xỉ 60%.
Trong 5 năm tới, OCH có kế hoạch xây dựng và M&A để tăng danh mục khách sạn lên 10 khách sạn tại các thành phố lớn của Việt Nam. Thông qua khoản đầu tư các công ty liên kết, hiện tại ngoài khách sạn Sunrise Nha Trang, StarCity Nha Trang, OCH đã là cổ đông lớn nhất tại các dự án khách sạn như Dusit Cung điện Từ Hoa Hanoi (dự kiến khai trương trong 2024), Melia Ha Long Bay (giai đoạn xây dựng), MGallery Ninh Van Bay (giai đoạn thiết kế) và các tòa nhà văn phòng hạng A Leadvisors Tower và Leadvisors Place (đã hoạt động).
Các thành tựu đạt được trong những năm vừa qua đã củng cố chuỗi kinh doanh ổn định của OCH với doanh thu đều đạt khoảng hơn 1.000 tỷ, lợi nhuận hợp nhất từ 180 tới 200 tỷ. Sự tăng trưởng cao trong năm 2023 không chỉ là việc ghi nhận việc tái cơ cấu của Công ty đã hoàn tất từ sự nỗ lực của ban lãnh đạo, cán bộ nhân viên OCH, đồng thời cũng đặt nền móng cho những bước tiến mang tính chiến lược trong giai đoạn 5 năm tiếp theo.
Theo đó, OCH đặt mục tiêu tăng trưởng lớn mạnh gấp ba đến bốn lần về quy mô nguồn vốn, tổng tài sản, theo đó, quy mô lợi nhuận tăng trưởng lên mức 1.000 tỷ đồng.