Thượng uý quân đội hoãn cưới để lên đường sang Thổ Nhĩ Kỳ cứu trợ nhân đạo

Đặng Thu Hằng
Trong 76 quân nhân lên đường sang Thổ Nhĩ Kỳ cứu hộ thảm họa động đất có thượng úy Kiều Đức Toàn - người hoãn cưới để đi làm nhiệm vụ.

Chia sẻ về quyết định hoãn cưới để đến Thổ Nhĩ Kỳ, thượng úy Kiều Đức Toàn, một trong 30 thành viên đội Cứu sập, Binh chủng Công binh nói "cứu người là quan trọng và không thể chờ đợi".

Anh và vợ sắp cưới dự kiến tổ chức hôn lễ ngày 27/2, nhưng vì nhiệm vụ nhân đạo, anh quyết định tạm hoãn, được người yêu hoàn toàn ủng hộ. "Cả hai bên gia đình động viên tôi rất nhiều, chờ thực hiện xong nhiệm vụ, chúng tôi mới tổ chức lễ cưới", thượng úy Toàn chia sẻ.

kieu-duc-toan-1676231932.jpeg
Thượng uý Kiều Đức Toàn tạm hoãn đám cưới lên đường thực hiện nhiệm vụ cứu trợ. (Ảnh: Cục Tuyên huấn)

Chị Nguyễn Thị Yến, vợ sắp cưới của anh Toàn, cho biết từ lúc yêu đến khi quyết định gắn bó cuộc đời mình với một quân nhân, chị luôn ủng hộ anh, để anh yên tâm công tác. Biết thời tiết Thổ Nhĩ Kỳ rất lạnh, chị chuẩn bị thuốc men, đồ giữ ấm, dặn anh ăn uống đầy đủ để có sức khỏe thực hiện nhiệm vụ.

"Tôi mong anh Toàn và đồng đội chân cứng đá mềm, cứu giúp được nhiều người dân đang gặp nạn. Ở nhà, tôi sẽ thay anh thăm bà, bố mẹ", chị Yến nói.

Ông Kiều Văn Trọng, bố của thượng úy Toàn động viên con trai cố gắng làm tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và quân đội giao phó. "Dù hạnh phúc của bản thân có chậm đi đôi chút nhưng cứu người là trên hết. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ về, hai bên bố mẹ cùng đơn vị sẽ tổ chức lễ cưới cho các con", ông nói.

Dặn dò người thương trước ngày lên đường, chị Yến xúc động: "Chúc anh Toàn với các đồng đội của anh ấy yên tâm công tác để hoàn thành nhiệm vụ. Anh sang đấy cứ yên tâm đi công tác, việc ở nhà em ở nhà sẽ sang thăm bà, thăm bố mẹ ở nhà, anh cứ yên tâm".

Làm nhiệm vụ ở xa tổ quốc, hành trang quan trọng với cán bộ trong đoàn công tác chính là tình yêu thương, sự quan tâm, chia sẻ từ hậu phương để động viên các anh thêm vững vàng.

Thiếu tướng Phạm Văn Tỵ, Phó cục trưởng Cứu hộ - Cứu nạn, Tổng chỉ huy các lực lượng, cho biết trang thiết bị, hàng hóa bảo đảm mang lên chuyến bay đến Thổ Nhĩ Kỷ có tổng trọng lượng trên 42 tấn, đủ điều kiện thực hiện nhiệm vụ trong một tháng.

0dee65a4-802a-4259-a910-83bf0d-3255-2177-1676215018-1676232225.png
76 cán bộ, chiến sĩ trong đoàn chụp hình lưu niệm trước khi lên đường. (Ảnh:Truyền hình Quốc phòng Việt Nam)

Dự kiến chuyến bay kéo dài 11 tiếng và hạ cánh xuống thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ tối 13/2. Chỉ huy lực lượng quân đội nhân dân Việt Nam sẽ làm việc, trao đổi với nước bạn để nhận nhiệm vụ. Sau đó, bộ đội Việt Nam khảo sát hiện trường, lên kế hoạch tìm kiếm nạn nhân còn mắc kẹt trong đống đổ nát sau động đất.

T.H