Hoà Bình: Khám sàng lọc và hội chẩn tim mạch miễn phí cho trẻ em huyện Tân Lạc

Nguyễn Thị Quỳnh Mai
Ngày 21/4, Sở LĐ-TB&XH phối hợp với UBND huyện Tân Lạc, Trung tâm Tim mạch – Bệnh viện E tổ chức chương trình khám sàng lọc và hội chẩn bệnh lý tim mạch miễn phí cho trẻ em từ 0 đến dưới 16 tuổi trên địa bàn thị trấn Mãn Đức.

Các bác sĩ Trung tâm Tim mạch – Bệnh viện E khám sàng lọc và hội chẩn bệnh lý tim mạch miễn phí cho trẻ em thị trấn Mãn Đức (Tân Lạc). Các bác sĩ Trung tâm Tim mạch – Bệnh viện E khám sàng lọc và hội chẩn bệnh lý tim mạch miễn phí cho trẻ em thị trấn Mãn Đức (Tân Lạc).

Chương trình đã khám sàng lọc cho 3.559 học sinh các trường tiểu học trên địa bàn thị trấn và siêu âm cho 102 học sinh. Qua đó, các y bác sĩ phát hiện 8 học sinh bị bệnh về tim mạch chỉ định can thiệp, phẫu thuật sớm. Các trường hợp trẻ em thuộc gia đình chính sách, hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn sẽ được Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ bảo trợ trẻ em, Trung tâm Tim mạch - Bệnh viện E vận động các nguồn lực để hỗ trợ kinh phí phẫu thuật can thiệp miễn phí.

Được biết, hàng năm thông qua chương trình này đã phát hiện sớm nhiều trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh trên địa bàn tỉnh. Qua đó có phương án can thiệp, điều trị kịp thời, giúp các em có một trái tim khỏe mạnh.

Việt Lâm