Hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng do mưa lũ

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Nhiều cơ quan, bộ, ngành Trung ương đã tổ chức quyên góp ủng hộ đồng bào tỉnh Lai Châu và Hà Giang sớm ổn định cuộc sống sau lũ.

Sáng 29/6, Ủy ban MTTQ TP. HCM cho biết, Thành ủy- HĐND- UBND - Ủy ban MTTQ TP đã gửi thư thăm hỏi, sẻ chia sâu sắc cùng nhân dân, Đảng bộ, chính quyền các tỉnh miền núi phía Bắc bị thiệt hại do mưa to, lũ quét, sạt lở đất gây ra; đồng thời, hỗ trợ 2 tỉ đồng, trong đó tỉnh Lai Châu 1 tỉ đồng; tỉnh Hà Giang 500 triệu đồng và tỉnh Thái Nguyên 500 triệu đồng.

TP.HCM đã cử một đoàn lãnh đạo TP đi thăm và tặng quà trực tiếp người dân bị thiệt hại do mưa lũ quét, sạt lở đất ở tỉnh Lai Châu.

mua-lu-1
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do mưa lũ. Ảnh: VTV

Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cho biết, sẽ trao 900 triệu đồng cho hai tỉnh Lai Châu và Hà Giang. Bộ cũng phát động toàn ngành nông nghiệp quyên góp mỗi người ít nhất một ngày lương ủng hộ đồng bào các tỉnh miền núi phía Bắc bị thiệt hại trong đợt mưa lũ, sạt lở đất vừa qua.

Ngân hàng Chính sách Xã hội ủng hộ cho tỉnh Hà Giang, Lai Châu mỗi tỉnh 300 triệu đồng. Đối với các gia đình bị thiệt hại 100% về nhà cửa và tài sản sẽ hỗ trợ 2 triệu đồng/hộ, đối với những hộ bị thiệt hại 50% nhà cửa và tài sản, hỗ trợ 1 triệu đồng/hộ.

mua-lu-2
Phó Tổng Giám đốc NHCSXH Nguyễn Đức Hải trao số tiền 300 triệu đồng cho tỉnh Hà Giang để khắc phục hậu quả do lũ gây ra. Ảnh: nhandan

Đến hết ngày 28/6, tập thể Ban lãnh đạo, cán bộ, người lao động Công ty Mẹ - Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã quyên góp được 500 triệu đồng. Số tiền này sẽ được chuyển đến các địa phương bị thiệt hại để góp phần khắc phục hậu quả thiên tai và giảm bớt khó khăn, ổn định cuộc sống cho nhân dân bị ảnh hưởng bởi mưa lũ.

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai và của các địa phương, mưa lũ đã làm 23 người chết, 10 người mất tích và 16 người bị thương; 2.416 căn nhà bị hư hỏng, bị đổ, cuốn trôi và bị ngập nước; 1.535 ha hoa màu bị thiệt hại, hư hỏng. 

M.Tâm (t/h)