Hỗ trợ bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo, không nơi nương tựa

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Chiều 25/12, tại Văn phòng đại diện Báo Nhân đạo & Đời sống TP.Hồ Chí Minh, đại diện Quỹ Thiện Tâm – Tập đoàn Vingroup đã trao tặng số tiền 15 triệu đồng cho bệnh nhân Thạch Thái Dương (65 tuổi, quê ở huyện Mỏ Cày Bắc, Bến Tre).

Sơ Maria Thành (Dòng nữ tử Bác Ái Vinh Sơn - thuộc tỉnh dòng Việt Nam, Q.3, TP.HCM) thay mặt nhận số tiền trên, xúc động chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên sơ nhận được số tiền lớn như vậy sau một thời gian đi vận động các mạnh thường quân. Sơ sẽ sử dụng số tiền này đúng mục đích như tấm lòng nhà hảo tâm đã hỗ trợ, để bệnh nhân sớm hồi phục, ổn định…”.

26063048_167708117318706_813780937_o (1)
15 triệu đồng đã được trao cho bệnh nhân Thạch Thái Dương điều trị bệnh.

Trước đó, bệnh nhân Dương cấp cứu tại bệnh viện Nguyễn Tri Phương trong tình trạng chân phải đang bị hoại tử, viêm phổi và bị tai biến. Tại đây các y bác sĩ đã nhiệt tình cứu chữa và điều trị tại khoa Cơ xương khớp gần 1 tháng, chân phải không hồi phục nên chuyển qua bệnh viện Chấn thương chỉnh hình để mổ và cưa đi chân phải.

Hiện bệnh nhân đang nằm điều trị tại mái ấm NaZa (giáo xứ Kiết Tâm, 209 QL1A, KP4, P.Bình Chiểu, Q.Thủ Đức, TP.HCM), chân phải sau khi được phẫu thuật cắt bỏ đang trong giai đoạn hồi phục. Hằng ngày các hộ lí tại mái ấm đều thay nhau chăm sóc cho bệnh nhân từ việc uống sữa, ăn cháo dinh dưỡng, truyền đạm, truyền nước đường cho đến việc sinh hoạt….Việc ăn uống và vệ sinh đều qua ống thông mũi dạ dày và ống thông dẫn lưu bàng quang.

Được biết, mái ấm NaZa thành lập đã được 10 năm, do cha Đinh Trần Thanh Tú làm chủ nhiệm. Lúc đó mái ấm ra đời với mục đích hỗ trợ chăm sóc cho những người bị nhiễm HIV và bị cộng đồng xa lánh. Sau này, mái ấp tiếp nhận thêm những bệnh nhân nghèo khó, không nơi nương tựa,… đều được cha Tú đứng ra cưu mang, chăm sóc và chữa trị.

Cha Tú chia sẻ: “Kinh phí để trang trải cho cuộc sống ở mái ấm một phần xin từ gia đình của cha, và một phần có sự giúp đỡ hỗ trợ của một số nhà hảo tâm. Mái ấm tuy nhỏ, chỉ chăm sóc chữa bệnh cho dưới 20 bệnh nhân, hoàn cảnh nghèo khổ mà thôi, nhưng từ năm 2007 đến nay đã có hơn 1000 bệnh nhân đã qua chữa trị và được chăm sóc tại mái ấm này…).

Hà Hải