Hình ảnh tang thương sau trận động đất, sóng thần kinh hoàng ở Indonesia

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Một trận sóng thần cao khoảng 2 m theo sau trận động đất mạnh 7,5 độ Richter đã ập vào bờ biển Palu (Indonesia), khiến ít nhất 30 người thiệt mạng, cùng nhiều ngôi nhà đổ sập.

Hãng tin Reuters (Anh) đưa tin, ít nhất 30 thi thể của các nạn nhân đã được tìm thấy sau khi trận động đất mạnh 7,5 độ và sóng thần tấn công thành phố Palu trên đảo Sulawesi, miền Trung Indonesia hôm 28/9.

Nhân chứng kể lại giờ phút kinh hoàng khi xảy ra động đất-sóng thần
Cảnh đổ nát sau trận động đất. (Nguồn: AFP)

Nhà chức trách Indonesia từ chối cung cấp con số chính xác các nạn nhân thiệt mạng tới thời điểm hiện tại. Bác sĩ Komang Adi Sujendra nói với đài Metro TV rằng, có ít nhất 30 người thiệt mạng và các thi thể đã được đưa đến bệnh viện tại thành phố Palu và 12 người bị thương cần phải phẫu thuật.

dong-dat
“Thi thể nạn nhân được tìm thấy rải rác ở nhiều nơi, họ bị trúng mảnh vỡ từ những ngôi nhà bị sập hoặc bị sóng thần cuốn đi. Chúng tôi vẫn đang thu thập thêm thông tin”, Phát ngôn viên của Cơ quan giảm nhẹ thiên tai quốc gia Indonesia Sutopo Purwo Nugroho ngày 29/9 cho hay. Ảnh: AFP 
song-than
Trận động đất và sóng thần đã khiến thành phố du lịch Palu, với 600.000 dân, cùng toàn bộ khu vực lân cận mất điện. Hệ thống thông tin liên lạc và giao thông bị tê liệt. Ảnh: AFP
song-than-1
 Cơ quan Tìm kiếm và Cứu nạn quốc gia Indonesia cũng đã khẩn trương dựng các lều tạm nhằm giúp các nạn nhân có nơi tạm trú, tuy nhiên, số lều không đủ cho hàng nghìn cư dân. (Trong ảnh: Khung cảnh bên ngoài một bệnh viện ở Palu sáng nay. Ảnh: AFP)
song-than-1
Trong đêm 28/9, hàng nghìn người đã phải rời bỏ nhà cửa để tìm nơi ẩn náu ở những vị trí cao như trên các ngọn đồi. Nhiều người đã ngủ ngay trên đường phố hoặc các khu vực đất trống và chưa có nguồn cung cấp lương thực.  Ảnh: AP.
song-than
Phát ngôn viên Liên hợp quốc Stephane Dujarric cho biết, các quan chức Liên hợp quốc đã liên lạc với chính quyền Indonesia và "sẵn sàng hỗ trợ theo yêu cầu".

PV