Hiệu quả trong công tác nuôi dạy trẻ ở Trường Mầm non Tân Hội

Tạp Chí Nhân Đạo
Được sự chỉ đạo của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đan Phượng (TP.Hà Nội) cũng như sự quan tâm của Huyện ủy, UBND huyện Đan Phượng, sự phối hợp của cha mẹ học sinh, với đội ngũ cán bộ giáo viên nhiệt tình, yêu nghề mến trẻ, có năng lực trình độ chuyên môn, trong năm học 2016-2017, Trường Mầm non Tân Hội đã đạt nhiều thành tích đáng ghi nhận.
hieu-qua-trong-cong-tac-nuoi-day-tre-o-truong-mam-non-tan-hoi

Để duy trì và phát huy là Trường đạt chuẩn quốc gia, Ban giám hiệu nhà trường luôn chú trọng xây dựng khung cảnh sư phạm xanh - sạch - đẹp, trang trí biển, bảng, tranh tuyên truyền phù hợp mang tính thẩm mỹ và giáo dục nâng cao, tạo môi trường học tập vui chơi cho trẻ phong phú, sinh động sạch sẽ, thoáng mát, có đủ điều kiện tốt cho việc chăm sóc trẻ. Hành lang sân trường được trang trí theo chủ điểm gần gũi thân thiện, tốt với trẻ; những hình vẽ con vật, cỏ cây, hoa lá, mặt trời, thiên nhiên gần gũi thân thương với trẻ và luôn tạo được tâm lý thoải mái vui chơi cho trẻ; đồ dùng, đồ chơi trong trường cũng thường xuyên được lau rửa, làm vệ sinh sạch sẽ, ngăn nắp thuận tiện khi sử dụng, đồng thời luôn được kiểm tra, rà soát, loại bỏ, sửa chữa kịp thời đảm bảo an toàn cho trẻ.

Tham quan nhà trường, ai cũng dễ nhận thấy những khu vệ sinh luôn được đảm bảo sạch sẽ, không có mùi hôi, hệ thống thoát nước hoạt động tốt hợp vệ sinh. Trường có đầy đủ nguồn nước sạch phục vụ cho sinh hoạt và học tập giảng dạy. Trường Mầm non Tân Hội cũng thường xuyên đẩy mạnh cuộc vận động thi đua xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Trong các hoạt động, nhà trường chỉ đạo giáo viên các lớp thực hiện việc đối xử công bằng, tôn trọng sự đa dạng và khác biệt với cá nhân trẻ. Đặc biệt, quán triệt đến tất cả giáo viên không được có hành vi xâm phạm thân thể, tinh thần của trẻ. Trường cũng đã thực hiện tốt công tác phổ biến kiến thức nuôi dạy trẻ và tuyên truyền về giáo dục mầm non cho các bậc cha mẹ và cộng đồng với nhiều nội dung phong phú, đa dạng.

Trao đổi với phóng viên, cô Đỗ Thị Hằng – Hiệu trưởng nhà trường cho biết, để đạt được thành tích như ngày hôm nay là nhờ có sự quan tâm giúp đỡ, tạo điều kiện của các cấp chính quyền, từ huyện đến xã và Phòng Giáo dục&Đào tạo huyện, cũng như sự đóng góp công sức, trí tuệ của cán bộ giáo viên, công nhân viên trong trường. “Chúng tôi hết sức cố gắng để các con có được môi trường chăm sóc và nuôi dạy tốt nhất. Nhà trường không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, xứng đáng là trường đạt chuẩn quốc gia của huyện Đan Phượng, TP.Hà Nội”, cô Đỗ Thị Hằng tự tin khẳng định.