Hiện thực hóa giấc mơ 60 ngôi nhà nhân ái “Thank you, Vietnam”

Nguyễn Thị Quỳnh Mai
60 ngôi nhà của chương trình “Thank you, Vietnam” chính là 60 cuộc hành trình đẹp được tạo dựng từ những lời cảm ơn ý nghĩa và tấm lòng của VinaPhone và, Chương trình cũng là cơ hội để mỗi người trao đi và nhận được lời cảm ơn nhiều hơn, từ đó lan toả sức mạnh của lời cảm ơn trong cộng đồng. 
nhanhanai1-1654568804.jpg
Có một ngôi nhà khang trang, kiên cố là niềm mơ ước, khát khao của rất nhiều người nghèo. Nhờ chiến dịch “Thank you, Vietnam” và những lời cảm ơn từ cộng đồng, giờ đây, niềm mơ ước ấy của 60 hộ nghèo trên cả nước đã trở thành hiện thực.

Đến thời điểm hiện tại, 60 ngôi nhà được dựng lên từ nguồn quỹ của chương trình “Thank you, Vietnam” đã được hoàn tất trao tặng cho các hoàn cảnh khó khăn trong khắp cả nước.

“Thank you, Vietnam” là chương trình được Trung ương Đoàn phối hợp với VinaPhone phối hợp tổ chức nhân kỷ niệm 25 năm thành lập, với mục đích lan toả sức mạnh của lời cảm ơn để tạo ra những giá trị tốt đẹp trong cuộc sống và đóng góp 5 tỷ đồng xây dựng 60 căn nhà nhân ái giúp đỡ cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Chương trình đã nhanh chóng nhận được sự ủng hộ của đông đảo người dân trong cả nước khi mỗi lời cảm ơn được khởi tạo là thêm một phần đóng góp ý nghĩa. Đã có tới 1,3 triệu lời cảm ơn được khởi tạo trong suốt thời gian diễn ra chương trình, đó cũng là 1,3 triệu câu chuyện, 1,3 triệu tình cảm được gửi gắm, lan tỏa – vượt trên cả mục tiêu của chương trình đề ra.

Kết quả, sau gần 1 năm triển khai, chương trình đã hoàn tất mục tiêu xây dựng, trao tặng 60 nhà nhân ái cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước. Từ mảnh đất địa đầu Tổ quốc là Hà Giang cho tới Mũi Cà Mau, Khánh Hòa, Điện Biên, Lai Châu, Yên Bái, Tuyên Quang, Đồng Tháp, Bạc Liêu, Kon Tum, Quảng Trị, Đăk Nông… những ngôi nhà "Thank you, Việt Nam" đã được dựng lên, đem đến sự chở che, an tâm cho những mảnh đời khốn khó, đồng thời giảm bớt những gánh nặng xã hội cho các địa phương.

Đại diện VNPT-VinaPhone cho biết: Để có thể xây dựng và trao tặng 60 căn nhà nhân ái như mục tiêu đề ra, quan trọng nhất của chương trình vẫn là được sự đồng tình, ủng hộ của người dân trong cả nước. 1,3 triệu lời cảm ơn là con số vượt ra ngoài dự đoán của Ban Tổ chức, cho thấy sức lan tỏa rất lớn. Là một doanh nghiệp nhà nước, VNPT-VinaPhone luôn xác định được trách nhiệm đối với xã hội, với người dân. Việc chung tay đóng góp nâng cao đời sống người dân, lan tỏa những giá trị ý nghĩa, yêu thương cũng là một trong những mục tiêu của chúng tôi. Mặc dù chương trình “Thank you, Vietnam” năm 2021 đã khép lại nhưng cuộc hành trình nhân ái thì chưa dừng lại. VNPT VinaPhone sẽ tiếp tục phối hợp cùng Trung ương Đoàn để đồng hành với những hoàn cảnh khó khăn, giúp họ định hướng cuộc sống và tạo ra kế sinh nhai lâu dài. Nhân dịp kỷ niệm sinh nhật VinaPhone năm nay (26-6), chúng tôi cũng đang lên kế hoạch, triển khai những dự án xã hội khác để góp phần giảm bớt gánh nặng xã hội, nhân rộng thêm những giá trị tốt đẹp trong cuộc sống.

PL