HEINEKEN Việt Nam kiến tạo giá trị bền vững vì một Việt Nam tốt đẹp hơn

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - HEINEKEN tin rằng “Chọn Sống Xanh” là cách tiếp cận bền vững lâu dài, giúp mang lại lợi ích cho cả doanh nghiệp, cộng đồng và môi trường. HEINEKEN Việt Nam với phương châm “Chọn Sống Xanh”,đã không ngừng kiến tạo những giá trị bền vữngtrong các hoạt động sản xuất kinh doanh của mìnhtrong suốt 28 năm qua,góp phần truyền cảm hứng cho các đối tác cùng thực hành phát triển bền vững.

Mới đây, lần đầu tiên HEINEKEN phối hợp cùng với ca sĩ - nhạc sĩ Kimmese cho ra mắt ca khúc “Ngôi Nhà Xanh” thuộc thể loại Rapđặc trưng của cô nhằm lan tỏa thông điệp “ChọnSốngXanh” đến gần hơn với những người trẻ tuổi - thế hệ tiếp nối nhiệt huyết trên hành trình “Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn”.

Qua ca khúc “Ngôi Nhà Xanh”, HEINEKEN Việt Nam mong muốn mọi ngườicùng nhau lan tỏa thông điệp “Chọn Sống Xanh” từ những hành động đơn giản, thiết thực trong cuộc sống hàng ngày. 

he
Ông Leo Evers - TGĐ Điều hành HEINEKEN Việt Nam trình bày báo cáo phát triển bền vững lần thứ 5.

Nhân sự kiện Ra mắt Báo cáo Phát triển Bền Vững lần thứ 5 đánh dấu những thành tựu ấn tượng về phát triển bền vững trong năm 2018, ông Leo Evers – Tổng Giám đốc Điều hành HEINEKEN Việt Nam khẳng định: “Chúng tôi tin rằng “Chọn Sống Xanh” hay hành động vì sự phát triển bền vững không phải là ý tưởng trừu tượng hay chỉ trên lý thuyết. Thực tế, hành trình phát triển bền vững của chúng tôi đã minh chứng rõ nét về giá trị hữu hình mà HEINEKEN Việt Nam đã và đang tạo ra vì một Việt Nam tốt đẹp hơn.”

Theo đại diện HEINEKEN Việt Nam, với phương châm “Chọn Sống Xanh”, phát triển bền vững, đơn vị sẽ tiếp tục tập trung vào 6 lĩnh vực trọng tâm mà Công ty có thể mang đến đóng góp lớn nhất tại Việt Nam: Tuyên truyền uống có trách nhiệmBảo vệ nguồn nước; Giảm khí thải CO2; Hỗ trợ cộng đồng; Nguồn cung ứng bền vững; Sức khỏe và an toàn.

H.3 _ Cam Ket #ChonSongXanh (21)
Đại diện HEINEKEN Việt Nam cùng các khách mời và đối tác cam kết Chọn Sống Xanh.

Trong năm 2018, HEINEKEN Việt Nam được vinh danh là Doanh nghiệp Bền vững số 1 Việt Nam (lĩnh vực sản xuất) năm thứ 2 liên tiếp, đồng thời được tạp chí HR Asia bình chọn là một trong những doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt nhất Châu Á. HEINEKEN Việt Nam đã nỗ lực không ngừng để tạo ra các giá trị bền vững cho Con người, Hành tinh và Sự thịnh vượng, cụ thể:

Duy trì Sự thịnh vượng vì một Việt Nam tốt đẹp hơn: HEINEKEN Việt Nam đã trực tiếp và gián tiếp hỗ trợ 166.000 việc làm trong toàn bộ chuỗi cung ứng của công ty (tăng 50% so với năm 2014), đồng thời đóng góp gần 1% vào tổng GDP của Việt Nam năm 2018 (tăng 50% so với mức đóng góp 5 năm trước).

Nâng cao năng lực của mọi người vì một Việt Nam tốt đẹp hơn: HEINEKEN Việt Nam tiếp tục đầu tư đáng kể cho các hoạt động tuyên truyền uống có trách nhiệm nhằm thay đổi nhận thức và cải thiện hành vi lái xe sau khi đã uống rượu bia, tiếp cận hơn 30 triệu người tiêu dùng. Ngoài ra, HEINEKEN Việt Nam luôn đặt tâm huyết tạo ra môi trường làm việc an toàn cho người lao động, tập trung đầu tư đáng kể vào các chương trình huấn luyện về an toàn, đặc biệt là chương trình huấn luyện về an toàn đường bộ.

Bảo vệ Hành tinh vì một Việt Nam tốt đẹp hơn: HEINEKEN Việt Nam tái sử dụng hoặc tái chế gần 99% phế thải hoặc phụ phẩm. Hiện tại đã có 4 trong 6 nhà máy bia nấu bia từ năng lượng tái tạo và nhiên liệu sinh khối, không phát thải các-bon. Công ty cũng đã nỗ lực giảm 2.500 tấn phát thải CO2 chỉ riêng trong khâu kho vận trong năm 2018. 100% nước thải từ các nhà máy đều được xử lý đạt và vượt chuẩn để trả về môi trường một cách an toàn.

Với chiến lược hoạt động theo định hướng tạo tác động tích cực cho con người, hành tinh và sự thịnh vượng, HEINEKEN Việt Nam tiếp tục gắn phát triển bền vững vào chiến lược hoạt động cốt lõi, đặt ra các chuẩn mực mới trong phát triển bền vững thông qua việc liên tục cải tiến, đánh giá nghiêm ngặt và báo cáo công khai các kết quả hoạt động của mình.

Tuệ Minh