Nhiều đồ đạc trong một gia đình tự bốc cháy dù không có tác động từ con người

Nguyễn Diệp Linh
Hơn một tuần nay, nhiều vật dụng trong nhà anh Nguyễn Văn Mừng (ngụ xã Hiệp Hưng, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang) đột nhiên bốc cháy dù không có tác động từ con người.

Chiều 5/12, báo Người lao động đưa tin, hơn một tuần nay, nhiều vật dụng trong nhà anh Nguyễn Văn Mừng (ngụ xã Hiệp Hưng, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang) đột nhiên bốc cháy dù không có tác động từ con người.

Theo anh Mừng, các vật dụng dễ bắt lửa như nhựa hay vải đều cháy. Quần áo, mền gối, bình nước hay ống hút ngày nào cũng bốc cháy từ 4 đến 5 lần, có những ngày khoảng 10 lần. Lo sợ nên anh chuẩn bị sẵn vài xô nước trong nhà để có cháy thì kịp chữa, tránh ngọn lửa lan rộng.

Dân sinh - Hậu Giang: Nhiều đồ đạc trong một gia đình tự bốc cháy chưa rõ nguyên nhân

Nhiều vật dụng trong nhà tự nhiên bốc cháy. Ảnh: Người lao động

Anh Mừng cho biết thêm, hiện tượng lạ này xảy ra vào ban ngày cho đến khoảng 22h, đến lúc tắt đèn đi ngủ thì không thấy cháy. Thấp thỏm lo âu, mấy ngày đầu gia đình anh còn chẳng dám đi ruộng. Dù đem hết đồ bị cháy ra sân cho thoáng thì ngọn lửa vẫn còn chập chờn không hết.

"Bắt đầu cháy từ ngày 27 tháng trước tới giờ, nhà trước nhà sau đều có người canh nếu không mình ra sau một lúc là đồ đạc trên nhà trước tự cháy khét. Tôi mong sớm khắc phục được, gần Tết rồi mà cháy như vậy thiệt hại cho gia đình", anh Mừng nói trong lo lắng.

Anh Mừng kể, gần một tuần trước, chiếc áo để trên nắp lu nước đã tự phát hỏa. Một ngày sau, bông tắm có nước trong nhà vệ sinh cũng cháy dù không có người nào tác động đến.

Dân sinh - Hậu Giang: Nhiều đồ đạc trong một gia đình tự bốc cháy chưa rõ nguyên nhân (Hình 2).

Van khóa nước trong nhà vệ sinh cũng tự dưng phát hỏa. Ảnh: Người đưa tin

Đến ngày 1/12, van khóa nước bằng nhựa đã tự cháy. “Nhiều đồ vật tự dưng bốc cháy khiến gia đình lo lắng. Nhà tôi không có trẻ em nên loại trừ khả năng các bé nghịch phá”, anh Mừng chia sẻ trên Zing.

Ông Lê Minh Việt, ở gần nhà anh Mừng, kể lại: "Tôi và nhiều người tới xem cũng thấy lửa cháy, đồ bị cháy đen rồi người ta đem ra ngoài để. Thấy vậy, tôi cũng lo cho nhà mình lắm, nhưng tới thời điểm hiện tại thì chỉ có nhà thằng Bá bị cháy, những hộ xung quanh không sao".

Anh Mừng cho biết thêm, cơ quan chức năng và chính quyền địa phương đã xuống xem tình hình, lấy mẫu cháy đi xét nghiệm vào ngày 4/12. Tới hôm nay, lửa bớt cháy nên cha của anh là ông Nguyễn Văn Bá mới dám đi ruộng, còn anh và vợ ở lại canh chừng.

Ông Huỳnh Văn Út, Chủ tịch UBND xã Hiệp Hưng, thông tin: "Chúng tôi đã cảnh báo gia đình những cách hạn chế thiệt hại do cháy không rõ nguyên do. Gia đình cần sắp xếp lại đồ đạc, đặt ở những nơi thông thoáng, nhiều gió và tránh chồng lên nhau để lửa không cháy lan nhằm giảm thiệt hại trong lúc đợi cấp trên xác minh tìm rõ nguyên nhân".

Hạnh (T/h)