Hành động hiến máu cao đẹp của người dân huyện Hóc Môn

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) – Nhằm góp phần đảm bảo lượng máu cần thiết cho các bệnh viện trong công tác phòng chống dịch Covid-19, người dân xã Xuân Thới Đông, huyện Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh đã hăng hái tham gia hiến máu nhân đạo với thông điệp “Một giọt máu đào - Trao đời sự sống”.

Sáng ngày 31/3, tại UBND xã Xuân Thới Đông, cán bộ, công chức và đông đảo nhân dân trên địa bàn xã đã tham gia chương trình hiến máu nhân đạo do Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện xã Xuân Thới Đông phối hợp cùng Trung tâm Hiến máu nhân đạo Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức.

1
Người hiến máu tình nguyện được đo nhiệt độ, đo huyết áp trước khi hiến máu

Tại buổi hiến máu, chị Nguyễn Thị Thanh Vân – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã cho biết, trong năm 2021 công tác vận động tham gia hiến máu tình nguyện gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhưng tập thể Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện xã, nhất là các đội xung kích tình nguyện đã tích cực vận động nhân dân tham gia hiến máu cứu người; bản thân chị Vân cùng cán bộ, công chức và lực lượng vũ trang xã đã tích cực tham gia hiến máu nhân đạo để giúp đỡ những người khác.

2
Chị Nguyễn Thị Thanh Vân – áo trắng cùng các tình nguyện viên Chữ thập đỏ phát quà cho người tham gia hiến máu tình nguyện

Trao đổi với PV nhandaovadoisong.vn, ông Nguyễn Văn Hùng (ngụ tại ấp Xuân Thới Đông 1, xã Xuân Thới Đông) cho biết, đến nay ông đã tình nguyện tham gia hiến máu được 25 lần, bản thân ông nhận thấy đây là việc làm hết sức ý nghĩa vì máu của mình có thể cứu được tính mạng của người khác, mang lại niềm vui, hạnh phúc cho gia đình họ; đồng thời ông cảm thấy cơ thể khỏe mạnh hơn sau những lần hiến máu. "Sức khỏe còn đảm bảo, tôi sẽ còn tiếp tục tham gia hiến máu cứu người", ông Hùng nói.

3
Ông Nguyễn Văn Hùng chia sẻ cảm nghĩ của bản thân

Hành động hiến máu cứu người thật đáng trân trọng, những tấm lòng nhân ái ấy đã phát huy truyền thống tốt đẹp “Thương người như thể thương thân” của dân tộc Việt Nam.

Võ Vinh