Hàng trăm cán bộ nhân viên BIDV chia sẻ giọt máu hồng

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Với tấm lòng luôn hướng tới cộng đồng, mỗi cán bộ, nhân viên BIDV khi tham gia chương trình dưới nhiều hình thức đều mong muốn mỗi nơi Hành trình Đỏ đi qua là những dòng máu nghĩa tình sẽ được san sẻ ở mọi nơi, mỗi giọt hồng trao đi sẽ có thêm những cuộc đời sẽ xanh tươi, khỏe mạnh trở lại.

7 năm liên tiếp đồng hành cùng chương trình Hành trình Đỏ, cán bộ, công nhân viên BIDV mong muốn mang tinh thần chia sẻ đến với cộng đồng trên mọi miền của Tổ quốc. Không chỉ tham gia tài trợ kinh phí tổ chức chương trình, BIDV đồng hành cùng Hành trình Đỏ trong việc: Phối hợp tổ chức; tuyên truyền quảng bá đến công chúng tại mỗi tỉnh thành nằm trong lộ trình Hành trình đỏ 2020; tuyên truyền đến khách hàng, đối tác thông qua mạng lưới gần 200 chi nhánh của BIDV trên cả nước.

Tiếp nối thành công của nhiều tỉnh thành được tổ chức trước đó, Hành trình Đỏ tại TP.HCM diễn ra vào ngày 21/7, với Ngày hội “Giọt hồng thành phố mang tên Bác” thu hút hơn 1200 lượt người tham gia, thu về 1467 đơn vị máu. Trong đó, cán bộ nhân viên BIDV là một trong những đơn vị có số người tham gia hiến máu đông nhất góp phần cung cấp một lượng máu đáng kể cho các bệnh viện trên địa bàn thành phố.

1
Đông đảo cán bộ, nhân viên BIDV chi nhánh TP.HCM tham gia hiến máu tại ngày hội

Đồng hành cùng chương trình Hành trình Đỏ qua nhiều năm, BIDV thực hiện quảng bá mạnh mẽ cho chương trình nhân đạo này trên hệ thống các kênh truyền thông của BIDV. Bên cạnh việc truyền thông quảng cáo tại chương trình, hàng ngàn lượt cán bộ BIDV tại các địa phương đã trực tiếp tham gia hiến máu; vận động người thân, khách hàng, đối tác cùng tham gia hoạt động hiến máu, góp phần xây dựng vun đắp văn hóa doanh nghiệp vì cộng đồng của BIDV.

Đại diện BIDV tại TP. HCM, bà Nguyễn Thị Thu Giang - Ủy viên Ban chấp hành Công Đoàn BIDV, Phó giám đốc BIDV chi nhánh TP.HCM chia sẻ: “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, ý nghĩa cao đẹp ấy của việc hiến máu nhân đạo đã giúp thôi thúc chúng tôi cũng như các chi nhánh BIDV trên cả nước sẵn sàng tham gia hiến máu.

Thời gian tới, BIDV chi nhánh TP.HCM sẽ tiếp tục đồng hành cùng chiến dịch tuyên truyền, vận động hiến máu cấp quốc gia mang tên Hành trình Đỏ với mong muốn mở rộng và phát triển hơn nữa phong trào hiến máu tình nguyện nói riêng, các hoạt động chia sẻ cộng đồng nói chung nhằm lan tỏa và sẻ chia những điều tốt đẹp nhất đến với cộng đồng – xã hội”.

2
Bà Nguyễn Thị Thu Giang - Ủy viên Ban chấp hành Công Đoàn BIDV, Phó giám đốc BIDV chi nhánh Tp.HCM (trái) nhận hoa và thư cảm ơn từ ban tổ chức

Là một trong những nhân viên làm việc tại Ngân hàng BIDV chi nhánh TP.HCM, chị Trần Thị Tuyết Nga, chi nhánh BIDV Bình Điền, TP.HCM chia sẻ: "Tôi tham gia hiến máu để giúp đỡ được phần nào những bệnh nhân cần truyền máu và tôi hy vọng rằng chương trình Hành trình Đỏ sẽ ngày càng mở rộng để có thể giúp đỡ nhiều bệnh nhân hơn nữa, mỗi khi có hoạt động, chương trình do cơ quan phát động là tôi nhất định sẽ đăng ký tham gia”.

Ngoài trực tiếp tham gia các ngày hội hiến máu của Hành trình Đỏ, hàng trăm cán bộ, nhân viên BIDV còn chủ động thực hiện vận động đồng nghiệp, bạn bè,... tham gia các chương trình hiến máu nhân đạo khác như Ngày Chủ nhật đỏ, Lễ hội xuân hồng,…

5
Chị Trần Thị Tuyết Nga, chi nhánh BIDV Bình Điền, đăng ký tham gia hiến máu tại xe lưu động

Chung cảm xúc với nhiều cán bộ, nhân viên BIDV trên cả nước tham gia hiến máu, chị Trương Thị Hoa – BIDV chi nhánh TP.HCM chia sẻ: “Đây là lần thứ 5 tôi tham gia ngày hội hiến máu của chương trình Hành trình Đỏ, tôi cảm thấy hạnh phúc khi tham gia hiến máu tình nguyện, càng ý nghĩa hơn khi có nhiều anh, chị, bạn bè đồng nghiệp trong đại gia đình BIDV cùng tham gia ngày hội sẻ chia này. Được giúp đỡ, sẻ chia với mọi người tôi cảm thấy cuộc sống của mình có thêm nhiều ý nghĩa”.

3
Chị Trương Thị Hoa – BIDV chi nhánh TP.HCM có 5 lần hiến máu tại các ngày hội hiến máu

Hưởng ứng tinh thần hiến máu tình nguyện của nhiều tỉnh thành trên cả nước, ngày hội “Giọt hồng thành phố mang tên Bác” thu hút hơn 200 cán bộ nhân viên BIDV tham gia hiến máu tình nguyện tương đương với hàng trăm đơn vị máu được gửi đến ngân hàng máu quốc gia, đây thực sự là món quà thiết thực dành cho bệnh nhân đang cần máu, qua đó trao thêm niềm hy vọng, mang đến những tia nắng ấm áp và nối dài thêm những niềm vui của người bệnh.

4
Nhiều cán bộ, nhân viên BIDV có mặt từ sáng sớm để cho đi giọt máu đào tại ngày hội

L.Hoài