Hàng chục nghìn suất quà cho người có công, người nghèo dịp Tết tại Quảng Bình

Đặng Thu Hằng
Dịp Tết Nguyên đán 2023, tỉnh Quảng Bình sẽ dành nhiều quan tâm đến người lao động, người nghèo, người có công với các mạng để mọi đối tượng đều được đón Tết vui tươi, đầm ấm.

Sở LĐTB&XH tỉnh Quảng Bình cho biết, dịp Tết Nguyên đán Qúy Mão 2023, tỉnh Quảng Bình sẽ trao 25.284 suất quà với số tiền hơn 7,6 tỷ đồng cho người có công và thân nhân người có công với cách mạng.

2-tran-thang-1672390104219762765753-1672481530.jpeg
Lãnh đạo tỉnh Quảng Bình thăm hỏi, tặng quà gia đình người có công với cách mạng.

Đối với hộ nghèo và đối tượng bảo trợ xã hội, dự kiến tỉnh sẽ tặng quà cho 13.062 hộ nghèo với kinh phí hơn 13 tỷ đồng (1 triệu đồng/hộ). Ngoài ra, các địa phương, sở ngành, ủy ban Mặt trận Tổ quốc, Hội Chữ thập đỏ, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh cũng sẽ dành nhiều phần quà đến các bệnh nhân nghèo, người lang thang, cơ nhỡ…

Ông Nguyễn Trường Sơn, Giám đốc Sở LĐTB&XH tỉnh Quảng Bình cho hay, sở đã hướng dẫn các địa phương công tác chuẩn bị để hỗ trợ gạo cứu đói, tổ chức thăm và tặng quà cho người nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người cao tuổi, đối tượng yếu thế trong xã hội... đảm bảo cho tất cả các đối tượng xã hội, người có công, người lao động, người nghèo được đón Tết vui tươi, an toàn, đầm ấm.

Ngoài ra, Sở LĐTB&XH đã phối hợp với Liên đoàn Lao động, Ban Quản lý Khu kinh tế, Hội Doanh nghiệp tỉnh rà soát tình hình việc trả lương, trả thưởng cho người lao động.

Liên đoàn Lao động tỉnh cũng đã lên kế hoạch tổ chức các chương trình như "gian hàng không đồng" và "gian hàng giảm giá" cho đoàn viên, người lao động; hỗ trợ 5.030 suất quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trị giá hơn 2,5 tỷ đồng (500.000 đồng/suất). Hỗ trợ đoàn viên xây dựng, sửa chữa nhà "mái ấm công đoàn"; hỗ trợ đoàn viên vay vốn quỹ đoàn viên công đoàn nghèo.