Hai nữ sinh dũng cảm cứu bé trai đuối nước

Đặng Thu Hằng
Thấy bé trai gần 2 tuổi chới với dưới sông, hai nữ sinh lớp 6 đã nhanh trí cứu vớt được nạn nhân lên bờ và sơ cứu kịp thời.

Chiều 5/4, cô Hoàng Thị Thu Thanh - Hiệu trưởng Trường THCS Nghi Thuận (xã Nghi Thuận, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) cho biết, thứ 2 tới nhà trường sẽ tổ chức tuyên dương trước toàn trường 2 em học sinh lớp 6A đã dũng cảm cứu một em nhỏ gần 2 tuổi bị đuối nước.

Trước đó, vào chiều qua 4/4, khi nhìn thấy một em nhỏ gần 2 tuổi bị đuối nước tại khu vực sông Nhân Hòa chảy qua xóm Bắc Nhân Hòa, xã Nghi Thuận, em Nguyễn Thị Bảo Thi (lớp 6A trường THCS Nghi Thuận) hô hoán gọi người đến ứng cứu.

Hai nữ sinh dũng cảm cứu bé trai đuối nước ảnh 1

Hai em Nguyễn Thị Phương Trâm và Nguyễn Thị Bảo Thi dũng cảm cứu em bé bị đuối nước.

Đúng lúc đó, em Nguyễn Thị Phương Trâm (học sinh cùng lớp) chạy đến để hỗ trợ. Trước tình huống khẩn cấp, nhận thấy khu vực em bé bị đuối nước có bậc tam cấp có thể xuống, hai em đã không chần chừ xuống cứu em bé lên.

Hai em Trâm và Thi đã tiến hành hô hấp nhân tạo, đẩy nước trong người em bé ra. Một lúc sau, em bé tỉnh lại. Sau đó, người nhà đến và đưa em bé đến cơ sở y tế để tiếp tục theo dõi và chăm sóc.

Chị Đinh Thị Hiền (mẹ cháu bé bị nạn) cho biết, hiện bé đang ở bệnh viện cấp cứu, sức khỏe dần ổn định.

Được biết, vào cuối tháng 3/2023, Trường THCS Nghi Thuận vừa tổ chức hoạt động tuyên truyền phòng chống đuối nước và tai nạn thương tích cho học sinh toàn trường. Đồng thời, cũng hướng dẫn các em học sinh thực hành trước toàn trường. Đây là hoạt động thường xuyên của nhà trường trong những năm vừa qua.

T.H.