Hà Tĩnh: Nỗ lực tìm kiếm 5 ngư dân mất liên lạc trên biển

Nguyễn Thị Quỳnh Mai
Sáng 9/8, tin từ Đồn Biên phòng Cửa Sót – Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh cho hay các lực lượng chức năng vẫn đang cố gắng tìm kiếm và liên lạc với tàu cá HT-20408TS do ông Nguyễn Văn Hải (ngụ xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà) làm chủ, bị hỏng máy và mất liên lạc với đất liền vào khoảng 18 giờ hôm qua 8/8.

ngu-dan-ha-tinh-1895-1660019601.jpg

Cán bộ chính quyền thăm hỏi, nắm bắt thông tin tại gia đình các ngư dân đang mất liên lạc trên biển. Ảnh: NGUYỄN HÀ LAM.

Theo báo cáo của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hà Tĩnh, thời điểm chiếc tàu cá HT-20408TS bị mất liên lạc, trên tàu có 4 người đàn ông và 1 phụ nữ. Những người này ra biển từ ngày 1/8, hoạt động nghề câu tại vùng lộng biển Hà Tĩnh. Đến chiều 8-8, khi tàu đang trên đường di chuyển vào đất liền và cách vùng biển Hà Tĩnh khoảng 20 hải lý thì bị hỏng máy giữa vùng biển có sóng to, gió lớn.

Nhận được tin báo, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh đã điều động tàu của Hải đội 2 ra biển để ứng cứu tàu cá gặp sự cố. Tuy nhiên, đến sáng nay, mọi nỗ lực tìm kiếm của các lực lượng chức năng vẫn chưa có kết quả.

Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hà Tĩnh đã đề nghị: Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh, Tiểu ban an toàn nghề cá, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các huyện: Nghi Xuân, Thạch Hà, Cẩm Xuyên, Kỳ Anh và thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) tổ chức cứu hộ, cứu nạn; thông báo cho các chủ phương tiện (tàu, thuyền) đang hoạt động trên biển, đặc biệt là các tàu, thuyền gần khu vực tọa độ trên để hỗ trợ, cứu hộ.

Đồng thời, thông báo cho các tàu của ngư dân ở Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Thanh Hóa trong quá trình hoạt động trên biển tham gia tìm kiếm, cứu nạn.

Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hà Tĩnh đã có công văn hỏa tốc gửi Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn để hỗ trợ tìm kiếm, cứu hộ cứu nạn năm ngư dân.

PL