Hà Nội: Thăm và tặng quà 87 gia đình chính sách tiêu biểu tại Hà Đông

Nguyễn Diệp Linh
Nhân kỷ niệm 76 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2023), sáng 25/7, lãnh đạo Quận ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ quận Hà Đông cùng các ban, ngành, đoàn thể quận đã tổ chức thăm và tặng quà 87 gia đình chính sách tiêu biểu.

Theo đó, nhân dịp này, lãnh đạo quận Hà Đông đã tổ chức 6 đoàn đi thăm và tặng quà 87 gia đình chính sách tiêu biểu và tặng 17 sổ tiết kiệm trị giá 10 triệu đồng/sổ tới các đối tượng chính sách cho những người có công, thân nhân liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn hoặc ốm đau lâu ngày, mắc bệnh hiểm nghèo.

Ngoài ra, các địa phương cũng trích quỹ Đền ơn đáp nghĩa và nguồn xã hội hóa tặng 25 sổ tiết kiệm cho người có công, gia đình chính sách khó khăn trị giá thấp nhất 5 triệu đồng/sổ.

Bí thứ Quận ủy Hà Đông Nguyễn Thanh Xuân tặng quà và số tiếp kiệm cho gia đình chính sách.Bí thứ Quận ủy Hà Đông Nguyễn Thanh Xuân tặng quà và số tiếp kiệm cho gia đình chính sách.

Trong dịp 27/7 năm nay, dự kiến nguồn ngân sách trung ương và ngân sách địa phương dành để tặng quà cho hơn 4.100 người có công, thân nhân liệt sĩ, đại diện gia tộc thờ cúng liệt sĩ trên đia bàn quận Hà Đông là hơn 8,3 tỷ đồng.

Cùng với đó, các phường, đoàn thể trên địa bàn đẩy mạnh vận động xã hội hóa và trích quỹ Đền ơn đáp nghĩa tặng gần 4.300 suất quà cho người có công, gia đình chính sách.

Hoạt động thăm và tặng quà dịp 27/7 thể hiện nghĩa cử tốt đẹp, truyền thống “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta, cũng như các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương quận Hà Đông đối với những người đã giành của tuổi thanh xuân vì độc lập dân tộc, thống nhất đất nước.

Chủ tịch UBND quận Hà Đông Cấn Thị Việt Hà tặng quà và sổ tiết kiện cho gia đình chính sách.

Chủ tịch UBND quận Hà Đông Cấn Thị Việt Hà tặng quà và sổ tiết kiện cho gia đình chính sách.

Tại các địa phương, gia đình, lãnh đạo quận đã gửi lời chúc sức khỏe đến người có công, gia đình chính sách, bày tỏ sự tri ân sâu sắc đối với những cống hiến, hy sinh của các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người nhiễm chất độc hóa học đã tham gia cách mạng vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Các lãnh đạo quận đã đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm, chăm lo hơn nữa để các đối tượng chính sách có cuộc sống ngày càng tốt hơn; chúc các gia đình chính sách, người có công tiếp tục phát huy truyền thống của gia đình, quê hương Hà Đông anh hùng, xây dựng quận ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

Các gia đình đều bày tỏ sự biết ơn sâu sắc đến sự quan tâm, chăm lo của lãnh đạo quận, phường, đoàn thể cũng như các cấp ủy, chính quyền, địa phương và hứa sẽ tiếp tục chấp hành tốt đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, phát huy truyền thống cách mạng của gia đình và quê hương phấn đấu lao động, sản xuất, học tập và công tác tốt góp phần xây dựng địa phương.

Bích Hời