Hà Nội: Quy định trần học phí trường chất lượng cao năm học 2022-2023

Lã Thị Thúy hằng
Mức thu học phí trong trường hợp học trực tuyến (online) bằng 75% mức thu học phí theo hình thức học trực tiếp của các cơ sở giáo dục công lập chất lượng cao đã được ban hành và được làm tròn đến đơn vị nghìn đồng.

Nghị quyết Quy định mức trần học phí đối với các cơ sở giáo dục công lập chất lượng cao trên địa bàn Thủ đô năm học 2022-2023 vừa được Hội đồng nhân dân thành phố thông qua. Cụ thể như sau:

a6-1658537265.png

Mức trần học phí đối với các cơ sở giáo dục công lập chất lượng cao của Hà Nội năm học 2022-2023. (Đơn vị tính: đồng/học sinh/tháng)

Trên cơ sở mức trần học phí, Thủ trưởng cơ sở giáo dục công lập chất lượng cao căn cứ vào điều kiện kinh tế-xã hội của địa bàn, cùng với cam kết thực hiện chất lượng giáo dục cao theo tiêu chí cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên, chương trình, phương pháp giảng dạy và kết quả kiểm định để quyết định mức thu học phí cụ thể sau khi có sự thống nhất bằng văn bản của Ủy ban nhân dân quận, huyện, thị xã hoặc Sở Giáo dục và Đào tạo theo phân cấp quản lý.

Mức thu học phí trong trường hợp học trực tuyến (online) bằng 75% mức thu học phí theo hình thức học trực tiếp của các cơ sở giáo dục công lập chất lượng cao đã được ban hành và được làm tròn đến đơn vị nghìn đồng.

Tại Nghị quyết cũng quy định áp dụng mức thu học phí theo hình thức học trực tiếp, trực tuyến đối với các cơ sở giáo dục công lập chất lượng cao trong trường hợp xảy ra thiên tai, dịch bệnh, các sự kiện bất khả kháng. Cụ thể, đối với các tháng có thời gian học cả tháng theo hình thức học trực tiếp hoặc hình thức học trực tuyến (online), thì áp dụng mức thu học phí của tháng đó theo mức thu đã được quy định tương ứng theo hình thức học.

Đối với các tháng đồng thời áp dụng cả hai hình thức học trực tiếp và trực tuyến (online), các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập chất lượng cao căn cứ thời gian học tập thực tế của học sinh để thực hiện áp dụng mức thu học phí của tháng đó, trường hợp thời gian học tập thực tế theo hình thức học trực tiếp từ 14 ngày trở lên thì thực hiện thu theo hình thức học trực tiếp, trường hợp thời gian học tập thực tế theo hình thức học trực tuyến (online) từ 14 ngày trở lên thì thực hiện thu theo hình thức học trực tuyến (bao gồm cả số ngày nghỉ theo quy định của pháp luật) và mức học phí tương ứng đã được quy định.

Tổng thời gian thu học phí (theo hình thức học trực tiếp, trực tuyến) phải bảo đảm nguyên tắc tổng số tháng thu học phí trong năm không vượt quá 9 tháng/năm.

LH