Hà Nội ghi nhận nhiều ca sốt xuất huyết trái mùa, bất thường so với năm ngoái

Nguyễn Diệp Linh
Nếu như cùng thời điểm này năm ngoái toàn Hà Nội chỉ ghi nhận 9 ca sốt xuất huyết thì từ đầu năm 2023 đến nay, số mắc đã lên tới 172 ca, gần như tuần nào cũng có người mắc.

Hà Nội vẫn ghi nhận rải rác bệnh nhân sốt xuất huyết dù không phải mùa dịchHà Nội vẫn ghi nhận rải rác bệnh nhân sốt xuất huyết dù không phải mùa dịch

Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, trong tuần vừa qua (từ ngày 10 đến 17-3), trên địa bàn thành phố Hà Nội ghi nhận 8 ca mắc sốt xuất huyết, giảm 6 ca so với tuần trước đó.

Tích lũy từ đầu năm 2023 đến nay, Hà Nội có 172 ca mắc sốt xuất huyết, trong khi cùng kỳ năm 2022 toàn thành phố chỉ có 9 ca.

Trước diễn biến dịch tiềm ẩn nhiều nguy cơ, Sở Y tế Hà Nội đã xây dựng 3 tình huống ứng phó với dịch bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn thành phố. Cụ thể, tình huống 1 khi chưa có dịch trên quy mô xã, phường, thị trấn; tình huống 2 khi có dịch trên quy mô xã, phường, thị trấn; tình huống 3 khi dịch bùng phát, lan rộng ra cộng đồng.

Sở Y tế Hà Nội giao CDC thành phố tăng cường công tác dự báo, thường xuyên báo cáo kịp thời diễn biến tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết theo quy định, đồng thời xây dựng kế hoạch và triển khai các hoạt động chuyên môn theo từng cấp độ dịch.

PV