Hà Nội: Chùa Hội Xá tặng 3 tấn gạo hỗ trợ người nghèo trong đại dịch và tặng quà Trung thu cho trẻ được nuôi dưỡng tại chùa Bồ Đề

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Sáng 13/9/2021, tại UBND phường Phúc Lợi (quận Long Biên, TP. Hà Nội), đại diện chùa Hội Xá đã thay mặt cho những các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân gửi quà hỗ trợ đến người nghèo, người đang khó khăn và bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.

Đại dịch Covid -19 đã và đang diễn biến hết sức phức tạp, đe dọa tới sức khỏe, tính mạng của người dân, đồng thời làm ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc sống sinh hoạt hàng ngày và nền kinh tế của nhân dân. Trong đó, trẻ em, người nghèo và những người lao động thu nhập thấp là những đối tượng bị tổn thương nặng nề nhất.

Hưởng ứng Lời kêu gọi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, chỉ đạo quyết liệt từ Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và Lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, phát huy truyền thống đoàn kết của dân tộc, sống “Tốt đời đẹp đạo”, tinh thần trách nhiệm với đất nước và nhân dân, tấm lòng từ bi của Đạo Phật, đại diện chùa Hội Xá thay mặt cho các chư tăng, ni, phật tử, các mạnh thường quân đã trao tặng những phần quà thiết thực và ý nghĩa gửi đến người dân đang bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tại phường Phúc Lợi.Tổng quà tặng bao gồm: 3 tấn gạo và 300 thùng mì tôm.

hoixa1
Hòa Thượng Thích Thanh Nhiễu - Phó Chủ tịch thường trực Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam tặng quà tại UBND Phường Phúc 

Đại diện UBND phường Phúc Lợi, ông Phạm Hoài Nam - Phó Chủ tịch UBND phường đã tiếp nhận và gửi lời cảm ơn chân thành đến Hòa Thượng trụ trì chùa Hội Xá và các chư tăng, ni, phật tử của nhà chùa đã quan tâm ủng hộ vật chất, chung tay cùng chính quyền địa phương hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn và chịu ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch.

Cùng ngày, Hòa Thượng Thích Thanh Nhiễu - Phó Chủ tịch thường trực Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, trụ trì chùa Hội Xá đã đến thăm và tặng quà cho trẻ em mồ côi tại chùa Bồ Đề nhân dịp tết Trung thu.Chùa Bồ Đề hiện đang nuôi dưỡng gần 100 cháu bé có hoàn cảnh khó khăn, bị mồ côi hoặc bị bỏ rơi. Sự chăm sóc chu đáo của nhà chùa cùng các quý phật tử và sự thăm hỏi kịp thời bởi những cơ quan, đoàn thể, cá nhân… cũng phần nào xoa dịu sự bất hạnh của các cháu.Hòa Thượng Thích Thanh Nhiễu đã ân cần thăm hỏi, tặng quà, động viên và căn dặn các cháu thiếu nhi đang được nuôi dưỡng tại đây cố gắng phấn đấu để trở thành những người có ích cho cộng đồng và xã hội.

hoixa5
Hòa Thượng Thích Thanh Nhiễu - Phó Chủ tịch thường trực Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam tặng quà tại chùa Bồ Đề

Anh Vũ Hữu Tân - phật tử chùa Hội Xá cho biết, bên cạnh những hoạt động thăm hỏi, tặng quà hỗ trợ cho địa phương, từ đầu đợt giãn cách xã hội cho đến nay, mỗi ngày chùa Hội Xá đã nấu hàng trăm suất cơm để gửi tặng đến các y bác sĩ và các chiến sĩ nơi tuyến đầu chống dịch.

hoixa4
Chư Tăng, Ni cùng các phật tử đang chuẩn bị những phần cơm, bánh rán để tặng các Y Bác Sĩ và chiến sĩ tuyến đầu chống dịch
hoixa3
Chư Tăng, Ni và các phật tử chùa Hội Xá vận chuyển cơm để tặng cho các Y, Bác sĩ và Các bác sĩ tuyến đầu

Ngọc Hà