Giáo xứ Phong Ý chung tay làm đường bê tông nông thôn

Tấm Thanh Hóa
Sáng 13/10/2022, nhân dân tổ an ninh số 11 thôn Kìm (xã Cẩm Ngọc, huyện Cẩm Thủy, tỉnh Thanh Hóa đã cùng tham gia làm đường bê tông nông thôn tại địa bàn. Toàn bộ kinh phí trên 100 triệu đồng do các Cha xứ giáo xứ Phong Ý (Giáo phận Thanh Hóa) vận động, quyên góp.

Đây là đoạn đường bên bờ sông, mùa mưa thường lầy lội gây khó khăn cho việc đi lại, sinh hoạt của nhân dân trong tổ an ninh số 11. Hiện tổ có 17 hộ với 93 nhân khẩu, từ nhiều năm qua, có đoạn đường bê tông này chính là niềm mơ ước của bà con.

image1-12-1665722182.jpeg
Bà con lương dân, giáo dân cùng chung sức làm đường bê tông

Ông Nguyễn Đăng Tân, trưởng thôn Kìm cho biết: “17 hộ dân trước đây đều ở dưới thuyền, cuộc sống lênh đênh trên sông nước. Các hộ lên bờ định cư từ năm 2006, nhưng cuộc sống hiện vẫn còn nhiều khó khăn. Tổ có 17 hộ thì có tới 12 hộ nghèo (trong tổng số 25 hộ nghèo của toàn thôn). Hôm nay, được sự giúp đỡ của các Cha xứ, giáo họ Cẩm Ngọc, bà con cả bên lương và bên giáo đã chung tay, chung sức làm đường. Đoạn đường dài 60m, rộng 8m được bê tông hóa sẽ giúp bà con đi lại và sinh hoạt thuận tiện, tạo cảnh quan, môi trường sạch đẹp. Đây cũng sẽ trở thành khu vực phù hợp để bà con chơi thể thao, ngồi trò chuyện sau những giờ lao động mệt nhọc và làm nơi vui chơi cho các cháu nhỏ vì đoạn đường này chủ yếu phục vụ sinh hoạt nội bộ trong tổ.”

image0-18-1665722190.jpeg
Đoạn đường là niềm mơ ước của 17 hộ dân thôn Kìm nay đã thành hiện thực

Trong nhiều năm qua, giáo xứ Phong Ý đã tích cực tổ chức nhiều hoạt động: Khám chữa bệnh cho người nghèo, tặng quà cho các hộ khó khăn, tặng xe lăn cho người khuyết tật, dạy học tiếng Anh mùa hè miễn phí cho học sinh nghèo...

Bằng những hoạt động hướng tới cộng đồng, Giáo xứ Phong ý đã góp phần động viên, giúp đỡ giáo dân và lương dân trên địa bàn sống đoàn kết, nhân ái, tốt đời đẹp đạo, góp phần cùng chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác anh sinh xã hội, xây dựng một cộng đồng dân cư phát triển, văn minh./.

Tâm Ánh