Giành giật sự sống cứu người phụ nữ bị vỡ tim do tai nạn giao thông

Nguyễn Diệp Linh
Nữ bệnh nhân nhập viện trong tình trạng nguy kịch do tai nạn giao thông may mắn được các y bác sĩ bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa cứu sống.

Sáng 15/12, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cho biết, đơn vị vừa cứu sống một bệnh nhân bị vỡ tim do tai nạn giao thông.

Trước đó, chị Lê Thị D., 29 tuổi, cư trú tại phường Hải Ninh, thị xã Nghi Sơn, được người thân đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch, sốc do choáng, lơ mơ, mạch và huyết áp không ổn định, có vết thương kín vùng ngực và vùng bụng do tại nạn giao thông.

Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, các bác sĩ phát hiện bệnh nhân bị tràn máu màng ngoài tim lượng nhiều, chèn ép tim cấp và thực hiện mổ cấp cứu tối khẩn cấp, bởi bệnh nhân có thể bị tổn thương tim và các mạch máu lớn, đe dọa tử vong nhanh chóng.

Trong phòng mổ, bệnh nhân vừa mổ vừa hồi sức tích cực, truyền máu, đặt nội khí quản. Các bác sĩ nhanh chóng phẫu thuật mở xương ức để tiếp cận vùng tổn thương và phát hiện bệnh nhân có tổn thương tim nặng nề, vỡ thất phải, màng tim nhiều máu cục và máu loãng.

13-1671153511.jpg

Bác sĩ kiểm tra sức khỏe cho bệnh nhân vỡ tim do tai nạn giao thông. Ảnh: Công lý

 

Sau hơn 2 giờ phẫu thuật cấp cứu, với sự kết hợp nhuần nhuyễn các chuyên khoa liên quan, ca phẫu thuật thành công ngoài mong đợi, bệnh nhân đã được cầm máu vết thương, tim đập tốt, huyết động ổn định, các chỉ số sinh tồn trong giới hạn bình thường. Hiện tại sức khỏe bệnh nhân tiến triển khá tốt.

Theo thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, 10 tháng năm nay, trên địa bàn cả nước xảy ra 9.212 vụ tai nạn giao thông, bao gồm 6.430 vụ tai nạn giao thông từ ít nghiêm trọng trở lên và 2.782 vụ va chạm giao thông, làm 5.221 người chết, 3.312 người bị thương và 2.828 người bị thương nhẹ.

Bình quân một ngày trong 10 tháng, trên địa bàn cả nước xảy ra 30 vụ tai nạn giao thông, gồm 21 vụ tai nạn giao thông từ ít nghiêm trọng trở lên và 9 vụ va chạm giao thông, làm 17 người chết, 11 người bị thương và 9 người bị thương nhẹ.

Hạnh (T/h)