Giáng sinh Hồng 2017 thắp sáng ước mơ cho hàng trăm bệnh nhân

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Đây là hoạt động cộng đồng ý nghĩa mà Sakuko Việt Nam kết hợp với các nhóm thiện nguyện, tổ chức, cá nhân hảo tâm triển khai tại các bệnh viện từ năm 2013.

Ngày 16/12, Công ty Cổ phần Sakuko Việt Nam kết hợp cùng Dự án 'Mang âm nhạc đến bệnh viện' (do ca sĩ Thái Thuỳ Linh phát động từ năm 2012) triển khai chương trình từ thiện mang tên Giáng sinh Hồng tại Bệnh viện Nhi TW.

25465814_958899894272338_495141742_n
Đông đảo các bạn trẻ, các tình nguyện viên, sinh viên của nhiều trường đại học đã tham gia tại chương trình.

Giáng sinh Hồng 2017 – Thắp sáng ước mơ hồng

Tiếp nối hoạt động thiện nguyện đầy ý nghĩa, chương trình từ thiện Giáng sinh Hồng 2017 tiếp tục được Sakuko Việt Nam kết hợp cùng Dự án Mang âm nhạc đến bệnh viện và các đơn vị đồng hành tổ chức tại 3 bệnh viện trên địa bàn thành phố Hà Nội: Bệnh viện Nhi TW; Bệnh viện Châm Cứu TW và Bệnh viện Huyết học - Truyền máu TW để mang đến hương vị cuộc sống vui tươi, đầy hy vọng đến với các bệnh nhân.

IMG_7618
Ca sỹ Thái Thùy Linh thể hiện ca khúc tại chương trình.

Riêng tại Bệnh viện Nhi TW, rất nhiều các hoạt động ca nhạc, trò chơi cho trẻ em, các gian hàng từ thiện... được tổ chức với mục đích gây quỹ dành tặng cho các bệnh nhân nghèo, khó khăn và các trường hợp đặc biệt.

IMG_8208
Ca sỹ Quang Hà hào hứng trình bày nhiều ca khúc sôi động.

Điểm mới trong lần triển khai Giáng sinh hồng năm nay là thông qua chương trình, Sakuko Việt Nam bắt đầu thành lập Quỹ từ thiện “Giấc mơ hồng”, kêu gọi sự chung tay từ các cá nhân, tổ chức/doanh nghiệp tại Việt Nam, Nhật Bản và các nước trên thế giới để cùng tạo nên một cộng đồng thiện nguyện lớn, giúp đỡ nhiều hơn những hoàn cảnh khó khăn, vì một Việt Nam tốt đẹp hơn với những nụ cười trên môi.

quang ha
Hình ảnh ý nghĩa khi ca sỹ Quang Hà tiếp nhận những tình cảm của mọi người chia sẻ, giá trị vật chất được ủng hộ ngay tại chương trình này.

Đại diện Sakuko Việt Nam cho biết, thông qua chương trình Giáng sinh hồng 2017, Sakuko Việt Nam hy vọng các bệnh nhân, đặc biệt là các em nhỏ - những mầm non tương lai của đất nước sẽ không ngừng ước mơ, thắp sáng hy vọng bằng những giấc mơ hồng, vượt qua những khó khăn để thành công trong tương lai.

Các hoạt động chính nằm trong khung chương trình Giáng sinh năm nay bao gồm: khu vui chơi cho trẻ em, các gian hàng gây quỹ từ thiện, phát cơm trưa miễn phí cho các bệnh nhân; thăm và tặng quà (tiền mặt và hiện vật) cho từng bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại bệnh viện trong ngày Giáng sinh, tài trợ phòng vui chơi cho Bệnh viện Nhi TW, phòng phục hồi chức năng cho Bệnh viện Châm Cứu TW…

IMG_8276
Đơn vị Sakuko cũng có phần quà giá trị trao tặng đến nhiều gia đình bệnh nhi tại đây.

Đây là hoạt động cộng đồng ý nghĩa mà Sakuko Việt Nam kết hợp với các nhóm thiện nguyện, tổ chức, cá nhân hảo tâm triển khai tại các bệnh viện từ năm 2013.

Với mong muốn trở thành một trong những công ty hàng đầu và đáng tin cậy nhất đối với người Việt Nam bằng cách đóng góp công sức vào sự phát triển của một xã hội bền vững, năm 2013 - sau 2 năm tập trung cho việc phát triển kinh doanh kể từ ngày thành lập công ty (tháng 9/2011), khi đã tạo dựng được vị thế trên thị trường Việt Nam trong lĩnh vực kinh doanh và phân phối hàng nội địa Nhật, Ban Lãnh đạo Sakuko Việt Nam bắt đầu triển khai các hoạt động xã hội vì cộng đồng Việt Nam.

Trong 4 năm triển khai, chương trình Giáng sinh hồng đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ đông đảo các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Nhật Bản thông qua những món món quà ý nghĩa, những số tiền quyên góp, chung tay cùng Sakuko Việt Nam giúp đỡ được hàng trăm bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn mỗi năm.

Anh Lê